ปูสั่งติดกล้องวงจรปิดรายงานทดสอบระบายน้ำ

ปูสั่งติดกล้องวงจรปิดรายงานทดสอบระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนพบว่าคนกทม.

ส่วนใหญ่รู้สึกกังวลกับการทดสอบการระบายน้ำเข้ากทม.ในวันที่ 5 และ 7 ก.ย.นั้นได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการระบายน้ำ ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ชี้แจงอย่างละเอียดในทุกเส้นทางที่จะมีการทดสอบการระบายน้ำ และจะให้เพิ่มการติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือโทรมาตรวัดน้ำ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามได้


ทั้งนี้การทดสอบถือว่ามีข้อดีที่ทำให้เราได้ทราบถึงประสิทธิภาพของคูคลองต่าง ๆ ทั้งฝั่งตะวันตก และตะวันออก

ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำ บางครั้งถ้าใช้หลักการคำนวณทางวิชาการอย่างเดียว อาจทำให้ข้อมูลต่างๆ คลาดเคลื่อนได้ แต่ขอยืนยันกับประชาชนว่าจะทำทุกขั้นตอนด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้มีการระบายน้ำเกินกว่าขีดความสามารถของคลองที่รับได้ โดยจะคำนวณจากสภาพของคลองจริง เพราะมีบางเสียงวิจารณ์ว่าบางคลองยังขุดลอกไม่เสร็จ ซึ่งหากมีน้ำมากก็พร้อมให้หยุดทันที ขอให้สบายใจได้


"อาจเป็นไปได้ที่ กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ คงมีความเป็นห่วง แต่เราก็จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด หากเป็นห่วงก็ให้มาคุยกัน เพราะในหลักปฏิบัติ การระบายน้ำก็ต้องนั่งอยู่ด้วยกันทั้งเจ้าหน้าที่ของ กบอ. และกทม.เพื่อตัดสินใจร่วมกัน หากตรงไหนเป็นห่วงก็ให้หยุด ที่เราทำการทดสอบเพื่อให้ทราบขีดความสามารถ ติดปัญหาที่จุดไหนจะได้เตรียมแผนการป้องกันไว้ แต่หากไม่ทดสอบเลยถึงเวลาเกิดอุทกภัยจริง เราจะไม่ทราบ และทำให้การดูแลประชาชนไม่ทั่วถึง”น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว


เมื่อถามว่าหากมีปัญหาเกิดขึ้น คนที่มีอำนาจตัดสินใจสั่งหยุดคือนคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)หรือผู้ว่าฯกทม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จริงๆ คือ กบอ. แต่ก็ต้องทำงานร่วมกับผู้ว่าฯกทม. ไม่อยากให้พูดถึงเรื่องอำนาจ เพราะความจริงเราทำงานเพื่อดูและประชาชนเป็นสำคัญ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องดูผลการทดลองก่อนเพราะปีที่ผ่านมาที่เรามีปัญหา

แม้ว่าจะมีการขุดคลองไว้รอ แต่น้ำก็ไม่ระบายออกไป ทำให้ประตูระบายน้ำของกทม.ไม่มีน้ำเลย จึงจำเป็นต้องทดสอบ ทั้งนี้มีความมั่นใจขึ้นว่าปีนี้จะปกป้องพื้นที่เศรษฐกิจได้ และจะมีการชี้แจงผลการทดสอบให้ประชาชนทราบต่อไป


ปูสั่งติดกล้องวงจรปิดรายงานทดสอบระบายน้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์