ผู้ว่าฯ กทม.เมินรับคำท้า “โฆษกเพื่อไทย” ตรวจความพร้อมอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำ พระราม9

ผู้ว่าฯ กทม.เมินรับคำท้า “โฆษกเพื่อไทย” ตรวจความพร้อมอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำ พระราม9

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 ก.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย

พร้อมด้วยนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.มีนบุรี พรรคเพื่อไทยและคณะนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบอุโมงค์ยักษ์ ระบายน้ำคลองแสนแสบ บึงพระราม 9 ว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ ตามที่ได้นัดหมายท้าทายม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ผ่านการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ได้เดินทางมาร่วมด้วย มีเพียงเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กทม.ให้การต้อนรับเท่านั้น ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ถึงปัญหาการที่อุโมงค์ยักษ์ไม่ทำงาน และมีอุปสรรคทำให้ลำเลียงน้ำมาระบายน้ำไม่ได้  โดยเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่ารัฐบาลให้คลองสามวาเป็นสถานีสูบน้ำ และลำเลียงน้ำมาระบายที่อุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำคลองแสนแสบ ขณะนี้มีปัญหาการลำเลียงเข้าปากอุโมงค์พระราม 9 เนื่องจากติดคอขวดที่ประตูระบายน้ำ ซึ่งรับน้ำมาจากคลองแสนแสบได้ขวางกั้นทางน้ำไว้จึง ทำให้ระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นไปอย่างล่าช้า และระบายน้ำได้ไม่เต็มที่ อีกทั้งกทม.ไม่ได้เสนอของบประมาณจากรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้
 

นายพร้อมพงศ์กล่าวภายหลังการตรวจสอบว่า การมาเข้าตรวจสอบอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำคลองแสนแสบ

เนื่องจากมีประชาชนได้ร้องเรียนมาว่าหากเกิดน้ำท่วมอุโมงค์ยักษ์แห่งนี้จะทำงานได้หรือไม่ และร้องเรียนให้ตนเข้าไปตรวจสอบการทุจริตอุโมงค์ยักษ์ ซึ่งตนได้ลงพื้นที่ทั้งอุโมงค์พระราม 9 และอุโมงค์ระบายน้ำที่มักกะสัน ยังมีปัญหาในเรื่องการลำเลียงน้ำเหมือนเดิมแบบปี 2554 น้ำที่ถูกส่งมาระบายน้ำยังติดคอขวด ทำให้ผลักดันน้ำไม่ทัน จึงเสียดายที่อุโมงค์ยักษ์ไม่สามารถเดินเครื่องได้เต็มสูบ จึงขอเรียกร้องให้ผู้ว่าฯกทม.ได้ซักซ้อมแผนการระบายน้ำร่วมกับรัฐบาลในวันที่ 5 ,7และ9 ก.ย.นี้ด้วย อีกทั้งหากกทม.มีปัญหาในเรื่องงบประมาณน่าจะเสนอเรื่องไปยังรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพื่อหาทางแก้ปัญหาไม่ให้เกิดน้ำท่วม กทม.อีก
 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในเรื่องการตรวจสอบการทุจริตนั้นในวันที่ 4 ก.ย.นี้ ตนจะไปยื่นหนังสือที่ศาลาว่าการกทม.ถึงผู้ว่าฯกทม.

เพื่อขอดูผลสอบการตรวจสอบการทุจริตอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำที่มีการดองเรื่องไว้ ทำให้ผลการตรวจสอบไปไม่ถึงไหน และจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเกิดความโปร่งใส การตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ใช่เกมการเมืองก่อนมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แต่อย่างใด แต่มาในฐานะตัวแทนประชาชน ซึ่งยังกังวลเรื่องน้ำท่วมตามที่ปรากฏผ่านโพลล์ และพรรคเพื่อไทยยังไม่มีชื่อของผู้ที่จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์