ดอกจิกลุ้นพ้นคุก นปช.ยื่นประกันตัว ประชาลงชื่อรับรอง

ดอกจิกลุ้นพ้นคุก นปช.ยื่นประกันตัว ประชาลงชื่อรับรอง

ที่ศาลาอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 3 ก.ย. นี้  นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก   ผู้ช่วยเลขานุการรมช.มหาดไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.)

จำเลยที่7 ในคดีก่อการร้าย ที่ศาลอาญา มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวและ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.
 
กรณีขึ้นกล่าวปราศรัยและเปิดเผยที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและครอบครัวกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง  ได้นำเงินสดจำนวน 6 แสนบาท ยื่นขอประกันตัวนายยศวริศ ชูกล่อม ต่อศาล  โดยมีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย เซ็นรับรองความประพฤติให้นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก


พร้อมทั้งเบิกความต่อศาลสรุปว่า ตนในฐานะรมว.ยุติธรรมเคยมีโครงการที่จะสนับสนุนให้นักโทษคดีการเมืองได้รับการประกันตัว
 
เพื่อให้เกิดความปรองดองและนายยศวริศเองก็เข้าข่ายในส่วนนี้ด้วย  โดยถ้าศาลอนุญาตให้ประกันตัว  ตนก็จะติดตามดูแลความประพฤตฺไม่ให้กระทำผิดเงื่อนไขของศาลอีก  ส่วนนายเสริมศักดิ์ ก็เบิกความขอรับรองพฤติกรรมนายยศวริศ ในฐานะอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวง.มหาดไทย รวมทั้งเคยทำงานร่วมนายยศวริศ มาหลายปี


ภายหลังพยานทั้งสองเบิกความแล้วเสร็จศาลจึงมีคำสั่งให้เบิกตัวนายยศวริศ จำเลย จากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่มาไต่สวนในวันที่ 4 ก.ย. นี้  เวลา 09.00น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นขอประกันตัวนายยศวริศครั้งนี้ ทางพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ที่รับผิดชอบคดีก่อการร้าย ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์