ศาลปกครองเรียก“สุกำพล” ไต่สวน หลัง”เสถียร”ฟ้องขอความเป็นธรรม

ศาลปกครองเรียก“สุกำพล” ไต่สวน หลัง”เสถียร”ฟ้องขอความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงกลาโหมว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (3 ก.ย.)

ได้มีหนังสือจากศาลปกครองส่งมาถึงสำนักงานรัฐมนตรีว่าการระทรวงกลาโหม เพื่อให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เข้าชี้แจงไต่สวนในฐานะผู้ถูกฟ้อง ภายหลังจากที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์  ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมในฐานะข้าราชการประจำถูกกลั่นแกล้งจากนักการเมือง เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา กรณีที่พล.อ.อ.สุกำพลได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม(เฉพาะ) ที่ 383 /55 ให้พล.อ.เสถียร  พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และพล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตราไปช่วยปฏิบัติราชการสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเมื่อวันที่ 27 ส.ค.55


สำหรับความคืบหน้าในการพิจารณาบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2556 นั้น

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้เชิญคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งนายทหารของกระทรวงกลาโหม ประกอบด้วย รมว.กลาโหม รักษาการปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.ทบ. ผบ.ทร.และ ผบ.ทอ. พร้อมทั้งรักษาการเจ้ากรมเสมียนตรา เข้าร่วมประชุมในฐานะเลขาคณะกรรมการฯในวันที่ 5 ก.ย.นี้


ขณะที่พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า 

ที่ผ่านมาการประชุมคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งนายทหารของกระทรวงกลาโหมไม่เคยให้บุคคลที่รักษาการทำหน้าที่แทน  ทั้งนี้ พล.อ.เสถียร ยังดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมอยู่หากไม่เข้าร่วมประชุมอาจถูกฟ้อง ตามมาตรา 157  เพราะยังดำรงตำแหน่งอยู่เพียงแต่ตัวไปช่วยราชการเท่านั้น  ส่วนการตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่จะเป็นใครก็ได้เพราะเป็นรุ่นน้องกันทั้งนั้น  ส่วนจะเป็นอัตราจอมพล หรือ พลเอกธรรมดาก็สามารถเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมได้ เพราะในข้อบังคับไม่ได้ระบุว่าจะต้องเป็นจอมพล


“พล.อ.ทนงศักดิ์ ท่านเป็นคนดี ซึ่งมีโอกาสสูงจะมาเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่    ผมห่วงแต่ว่าการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ไม่เข้าใจบทบาทการทำงานในกระทรวงกลาโหมจะมีผลกระทบต่อการทำงาน เพราะต้องมีการประชุมความร่วมมือต่างๆกับต่างประเทศ  ดังนั้นต้องมีความเข้าใจการทำงาน ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เราเป็นรองเรื่องการทำงานในอาเซียน เช่น กัมพูชา เป็น พล.อ.เตีย บันห์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมา 26 ปี ขณะที่ พล.อ.เนียง พาด เป็นปลัดกลาโหมมา 20 กว่าปีทำให้เขามีการทำงานที่ต่อเนื่องเข้าใจงานเป็นอย่างดี” อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์