นายกฯเปิดสัมมนายุติธรรม-สว.เตรียมพิจารณางบปี56

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายกฯเปิดสัมมนายุติธรรม-สว.เตรียมพิจารณางบปี56นายกฯเปิดสัมมนายุติธรรม-สว.เตรียมพิจารณางบปี56


                 ในช่วงเช้า เดินทางเป็นประธานพิธีเปิดโครงการสัมมนากระบวนการยุติธรรมเพื่อคุ้มครองผู้หญิงและเด็กจากการถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว ที่ โรงแรมรามา การ์เด้นส์ จากนั้นช่วงบ่าย ทำการบันทึกเทป ในโอกาสเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 20 ที่ สหพันธรัฐรัสเซีย


              ทั้งนี้ต้องติดตามว่า นายกรัฐมนตรี จะมีการพิจารณาอย่างไรต่อไป ภายหลังจากที่สำนักวิจัยเอแบคโพล เผยผลวิจัยเชิงสำรวจประชาชนทั่วประเทศ ในหัวข้อ ความกังวลของสาธารณชนต่อการโกหกสีของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงการคลัง พบว่า ร้อยละ 66.3 เห็นว่า ความน่าเชื่อถือรัฐบาลลดลง


              ขณะที่การประชุมวุฒิสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา นัดประชุมครั้งที่ 5 สมัยสามัญทั่วไป ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นวันแรกของการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 วงเงิน 2.4 ล้านล้านบาท ภายหลังจากสภาผู้แทนราษฎร ลงมติเห็นชอบแล้ว วุฒิสภาต้องพิจารณาให้ความเห็นชอบหรือไม่ให้ความเห็นชอบ ภายใน 20 วัน นับแต่วันที่ 20 สิงหาคม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 168 วรรค 3 และจะครบกำหนดในการพิจารณา วันที่ 8 กันยายน นี้ 

              โดยจะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้อภิปราย คนละ 15 นาที ทั้งนี้ต้องติดตามดูว่าคณะรัฐมนตรีจะเข้าร่วมฟังการอภิปราย และชี้แจงประเด็นข้อสงสัยของ ส.ว. ด้วยหรือไม่ ตามที่นายนิคมได้เรียกร้องไปก่อนหน้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์