ท้าผบ.ทบ.เถียงตัวต่อตัว เหวงตีบทกูรูใส่ไฟพลแม่นปืนโกหกกระสุนปลอม

ท้าผบ.ทบ.เถียงตัวต่อตัว เหวงตีบทกูรูใส่ไฟพลแม่นปืนโกหกกระสุนปลอม

วันที่ 31 สิงหคม ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ แกนกลุ่มเสื้อแดง แถลงว่า
 
คำให้การของ ส.อ.คชารัตน์ เนียมรอด พลแม่นปืน สังกัดกองพันทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ (ม.พัน.5 รอ.) และ ส.อ.ศฤงคาร ทวีชีพ อดีตทหาร ม.พัน.5 รอ. พลแม่นปืน ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ที่ระบุว่าใช้กระสุนซ้อมยิงขู่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณพระราม 4 หรือซอยบ่อนไก่ ซอยงามดูพลี ไม่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บและเสียชีวิตของกลุ่มเสื้อแดงนั้น ตนขอบอกเลยว่ากระสุนปลอม หรือกระสุนยางของกองทัพจะต้องใช้ปลอกสีส้มหุ้ม แต่ในคลิปที่ปรากฏออกมากลับไม่มี ตนขอถามไปยังทหารทั้งสองนายว่ามีใครเสี้ยมให้พูดหรือไม่ คิดว่าคนไทยโง่หรือถึงพูดแบบนี้


“ถ้าเป็นกระสุนปลอมจะต้องใส่ทีละนัด แต่ในคลิปมันแสดงให้เห็นชัดๆ ว่ายิงรัวและมีทหารพูดอีกด้วยว่าล้มแล้วๆ แสดงให้เห็นว่าที่ไปให้การกำดีเอสไอนั้นไม่จริงในเมื่อภาพมันฟ้อง ผมอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ออกมาพูดความจริงได้แล้ว ไม่มีกระสุนปลอมหรือกระสุนยาง ผมก็รักกองทัพเหมือนกัน ขอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกองทัพอย่าทำลายกองทัพด้วยการโกหก” นพ.เหวงกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวงได้นำภาพกระสุนจริงของปืนเอ็ม 16 ที่กองทัพมีเพียง 6 ชนิดเท่านั้นมาแสดงต่อผู้สื่อข่าว

โดย นพ.เหวงระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์จะกล้าเถียงหรือไม่ว่ากองทัพมีกระสุนจริงของปืนเอ็ม 16 มากกว่า 6 ชนิด อีกทั้งหากมีการใช้กระสุนปลอมบรรจุในปืนเอ็ม 16 จะต้องมีปลอกหุ้มสีส้มที่ด้ามปืน และบรรจุได้ทีละนัดเท่านั้น นอกจากนี้ตนพร้อมที่จะไปพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ถึงเรื่องนี้ที่ไหนก็ได้ขอให้บอกมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์