สุกำพลระบุกลาโหมบรรยากาศดี ปัดตอบคุยเสถียร-ชาตรี

สุกำพลระบุกลาโหมบรรยากาศดี ปัดตอบคุยเสถียร-ชาตรี

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการทำงานภายในกระทรวงกลาโหม หลังจากลงนามในคำสั่งให้ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรากระทรวงกลาโหม ไปช่วยราชการที่สำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเกิดความขัดแย้งเรื่องการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ว่า บรรยากาศดี เย็นสบาย


เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.เสถียร และ พล.อ.ชาตรี แล้วหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ได้ไปตอบกระทู้ถามสดที่รัฐสภาแล้วเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา และต้องไปปฏิบัติภารกิจต่างๆ ยังไม่มีเวลาว่างเลย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในกระทรวงกลาโหม หลังเกิดปัญหาความขัดแย้งนั้น ได้มีการขึ้นข้อความบนป้ายประกาศว่า
 
"กระทรวงกลาโหมมีความยึดมั่นในการที่จะดำรงไว้ซึ่งความรัก ความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียวกันของข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมทุกคน ภายใต้การปฏิบัติตามธรรมเนียมทหารของกระทรวงกลาโหมอย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นเอกภาพในสายการบังคับบัญชาและความเป็นหนึ่งเดียวขององค์กรที่จะเป็นหลักประกันความมั่นคงและดูแลผลประโยชน์ของชาติ เคียงข้างประชาชน" รวมทั้งยังมีการขึ้นข้อความกำหนดสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ นายภีมเดช ทัตติ บุตรชาย พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ประเทศแคนาดาด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์