โฆษก ปชป.โต้นสพ.ฉบับหนึ่ง หาว่ามั่วเสนอข่าวชายชุดดำ

โฆษก ปชป.โต้นสพ.ฉบับหนึ่ง  หาว่ามั่วเสนอข่าวชายชุดดำ

"โฆษก ปชป."โต้"นสพ.ฉบับหนึ่ง" ลงข้อเท็จจริงไม่ครบ หาว่ามั่วเสนอข่าวชายชุดดำ หลังจาก แกนนำแดง แถลงว่าเป็นเพียงซาเล้ง จี้แก้ข่าวลงข้อเท็จจริงให้ครบ

เมื่อวันนี้ (30 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงข่าวชี้แจงกรณีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งตีพิมพ์วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาโดยมีภาพข่าวตนแถลงข่าวนำเสนอภาพชายชุดดำร่วมชุมนุม ปี พ.ศ. 53 ลงในหน้า1 โดยบรรยายใต้ภาพว่าตนนำภาพมาแอบอ้างว่าเป็นชายชุดดำทั้งที่ความจริงพิสูจน์แล้วว่าชายในภาพคือ นายมานพ ชาญช่างทอง เป็นคนขับซาเล้งการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กลุ่ม พ.อ.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก แกนนำ นปช. ตามการแถลงข่าวของนพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ฯ แกนนำ นปช. เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 53 ซึ่งถือเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ครบถ้วนเนื่องจากในวันที่ 20 ม.ค.54 นายธาริต เพ็งดิษ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ได้แถลงข่าวจับกุมนายมานพที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายโดยมีพฤติกรรมปล้นปืนจากเจ้าหน้าที่ทหารที่แยกคอกวัวในวันที่ 10 เม.ย. 53 และเหตุการณ์รุณแรงอื่นๆจึงชี้ให้เห็นว่า นายมานพไม่ใช่แค่คนขับซาเล้ง และหาก นพ.เหวงระบุว่าชายดังกล่าวเป็นเพียงคนขับซาเล้งแสดงว่ารู้จักกับชายชุดดำในการชุมนุม


นายชวนนท์ กล่าวต่อว่าในเรื่องดังกล่าวตนรู้สึกเสียหาย

และตนอยากเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวลงข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนโดยไม่ต้องขอโทษตนเองโดยลงรูปและคำบรรยายใต้ภาพเท่ากับที่ได้ลงรูปตนเองไปแต่หากไม่มีการดำเนินการใดๆอาจจะต้องดำเนินการตามกฎหมายการ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์