บรรณวิทย์เตือนประยุทธ์ภัยถึงตัวเด้ง3นายพลไม่ถูกต้อง

บรรณวิทย์เตือนประยุทธ์ภัยถึงตัวเด้ง3นายพลไม่ถูกต้อง

"พล.ร.อ.บรรณวิทย์" ฟันธง เด้งด่วน 3 นายพล ไม่ถูกต้อง เชื่อหากฟ้องร้อง พล.อ.อ.สุกำพล แพ้คดี มองไม่ลุอำนาจ แต่ใช้การเมืองแทรก พร้อมเตือน พล.อ.ประยุทธ์ ภัยมาถึงตัวแล้ว


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า
 
ในการสั่งย้ายด่วน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และอีก 2 นายพลของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนตัวกล้าฟันธงว่า เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเรื่องดังกล่าว มีการลงข่าวโผทหารก่อนหน้านั้นเกือบอาทิตย์แล้ว และหากมีการฟ้องร้อง หรือขึ้นศาล เชื่อว่า พล.อ.อ.สุกำพล จะแพ้คดี และเสียเปรียบ อย่างแน่นอนเพราะส่วนตัว มีประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าว พร้อมมองว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการลุแก่อำนาจ แต่เป็นการรังแกข้าราชการ อีกทั้งยังไม่ใช่เป็นการขู่กองทัพ แต่เป็นการทำตามใบสั่ง ตลอดจนการกระทำดังกล่าว ยังเป็นการกระทำที่อันตรายและใช้อำนาจทางการเมืองแทรกแซงโดยแท้จริง


"จะไปขึ้นศาล หรือจะไปองค์กรอิสระ ไม่ว่าจะเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือใคร สุกำพล ก็ไม่มีทางชนะหรอกครับ ผมมีประสบการณ์เรื่องนี้ครับ เพราะว่า ผมถูกเด้ง เหมือนปลัดมาก่อน และผมก็ได้ร้องเรียนเหมือนเรื่องนี้มาก่อน" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว


นอกจากนี้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังได้ฝากเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ว่า ภัยมาถึงตัวแล้ว จึงอยากให้ตัดสินทำอะไรอย่างเด็ดขาดอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์