เทพไทยกคดี ป.ป.ช.มีมติไม่สั่งฟ้องทุจริตซีทีเอ็กซ์ เตือนสติข้าราชการ

เทพไทยกคดี ป.ป.ช.มีมติไม่สั่งฟ้องทุจริตซีทีเอ็กซ์ เตือนสติข้าราชการ

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

มีมติไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหาร บทม. ในคดีการจัดซื้อและติดตั้งเครื่องตรวจจับระเบิด (ซีทีเอ็กซ์ 9000) และการก่อสร้างระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับและเคารพคำวินิจฉัยของศาล แต่สิ่งที่ยังเป็นประเด็นค้างอยู่คือ การเอาผิดข้าราชการประจำ ที่เป็นบอร์ดการท่าฯจำนวน 6 คน แสดงให้เห็นว่า ในคดีดังกล่าวมีพิรุธและมีเหตุที่ควรเชื่อได้ว่าอาจจะนำไปสู่การทุจริต แต่หลักฐานไม่พอที่จะเอาผิด ถือเป็นการยกประโยชน์ให้แก่จำเลย ดังนั้น ตนอยากให้คดีดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนข้าราชการประจำว่า การทำงานรับใช้นักการเมืองโดยไม่ลืมหูลืมตา ผลสุดท้ายนักการเมืองก็สามารถเอาตัวรอดได้ และข้าราชการประจำก็จะได้รับกรรม และรับโทษตามที่ได้ทำไว้

และจากเรื่องดังกล่าวทำให้ลูกน้องของ พ.ต.ท.ทักษิณออกมาพูด
 
โดยพยายามอ้างอิงผลการตัดสินของ ป.ป.ช.เพื่อนำไปอธิบายในคดีความต่างๆ ตนอยากเรียนว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีหลายคดีที่ยังอยู่ในการพิจารณาในชั้นศาล ฉะนั้นไม่ต้องเรียกร้องความรับผิดชอบ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณยังเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาและผู้ที่ถูกศาลตัดสินว่ากระทำผิดกฎหมายชัดเจนอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์