พิณภาษณ์กราบขอขมาสุกำพล กรณีนำเอกสารลับทางราชการเผยแพร่

พิณภาษณ์กราบขอขมาสุกำพล กรณีนำเอกสารลับทางราชการเผยแพร่

พล.อ.พิณภาษณ์ นำดอกไม้ธูปเทียน เข้ากราบขอขมา รมว.กลาโหม สำนึกผิด-ขอยอมรับผิดอย่างชายชาติทหาร กรณีนำเอกสารลับทางราชการเผยแพร่ 


เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ที่กระทรวงกลาโหม หัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม ได้รับการติดต่อจาก พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา
 
ซึ่งถูกคำสั่งสำนักงานรัฐมนตรี (เฉพาะ) ที่ 188/55 เรื่อง ให้นายทหารปฏิบัติหน้าที่ราชการ พร้อมกับ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าประจำสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมว่า จะขอเข้าพบ พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เพื่อจะนำดอกไม้ ธูป เทียน เข้ากราบขมา เพื่อขอโทษ กรณีที่ได้ล่วงเกินในการกระทำหนังสือร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชาไปยังนายกรัฐมนตรี และนำเอกสารลับทางราชการไปเผยแพร่

ซึ่งทาง พล.อ.สุกำพล นั้นได้ให้หัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม แจ้งกลับไปว่า ไม่มีปัญหาพี่น้อง ซึ่งอาจจะเข้าใจผิด และกระทำด้วยการพลการ จึงอนุญาตให้ พล.อ.พิณภาษณ์ เข้ามาพบ เพื่อกราบขอขมาต่อ พล.อ.อ.สุกำพล ที่สำนักงานรัฐมนตรี


ทั้งนี้ การเข้าพบครั้งนี้ของ พล.อ.พิณภาษณ์ เป็นการกระทำส่วนตัวหลังจากที่มีคำสั่งถูกเข้าประจำสำนักงานรัฐมนตรีตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 ส.ค. โดยไม่ได้หารือกับ พล.อ.เสถียร และพล.อ.ชาตรี


อย่างไรก็ตาม สำหรับ พล.อ.พิณภาษณ์ เป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 14 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดฯกลาโหม

และมีอายุราชการยาวถึงปี 2559 เหล่าทหารราบ เคยรับราชการใน กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือ (ทหารเสือราชินี)
พล.อ.อ.สุกำพล ยอมรับว่า พล.อ.พิณภาษณ์ ได้เดินทางมาขอเข้าพบเพื่อขอโทษจริง ซึ่งตนเองยินดี ในฐานะพี่น้องกัน ส่วนเรื่องคำสั่งที่ออกไปก่อนหน้านี้นั้น ยังไม่มีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงอะไรในขณะนี้


ด้าน พล.อ.พิณภาษณ์  กล่าวว่า การเข้าขอขมาครั้งนี้เนื่องจากตนเองสำนึกผิดและขอยอมรับผิดอย่างชายชาติทหารโดยยืนยันว่าสิ่งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดำเนินการนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว


พิณภาษณ์กราบขอขมาสุกำพล กรณีนำเอกสารลับทางราชการเผยแพร่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์