ล่าไอ้โม่งบุกชิงทองร่วมร้อยบาท

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

2 โจรอาชีพ สวมไอ้โม่ง ควงปืนบุกจี้เจ้าของร้านทอง ใช้เวลาเพียง 1 นาที กวาดทองรูปพรรณไปได้ 140 บาท เงินสดอีก 1.1 แสนบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 3,610,000 บาท ก่อนเผ่นลอยนวล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 29 ส.ค. 55  พ.ต.ต.องอาจ ปลัดขวา พงส.สบ.2 สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืน บุกจี้ชิงทองร้าน "ห้างทองพรเจริญ" ถ.พลับผือ เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักราว 140 บาท หลบหนีไปด้วยรถปิกอัพนิสสัน นาวาร่า แคป สีดำ ทะเบียน บล 3982 ไม่ทราบจังหวัด มุ่งหน้าไปทางถนน อ.บ้านผือ - อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู หลังรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผกก.สภ.บ้านผือ และวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม ตั้งด่านสกัด และแจ้งพื้นที่ใกล้เคียง

ที่เกิดเหตุบริเวณ "ห้างทองพรเจริญ" เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 1 คูหา เลขที่ 223/3 ถ.พลับผือ ย่านธุรกิจการค้าของเทศบาลตำบลบ้านผือ

พบนายชัยยุทธ หรือ ยุทธ อรัญพาสนุ อายุ 35 ปี หลานชายเจ้าของร้าน ยืนรอตำรวจอยู่ด้วยความตกใจ ท่ามกลางประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของมามุงดู เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้คนออก และนำแนวเชือกปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ ปิดประตูสอบสวนภายในร้าน เบื้องต้นกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้า เนื่องจากรอตำรวจวิทยาการเข้ามาเก็บลายนิ้วมือแฝง และให้การสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์เสร็จสิ้น 

         
นายชัยยุทธ กล่าวว่า ร้านทองแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 26 เป็นร้านทองแรกของ อ.บ้านผือ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ร้ายมาก่อน

เช้านี้ออกมาเปิดร้านตามปกติ ขณะเกิดเหตุอยู่หน้าร้านเพียงคนเดียว มีคนร้ายขับรถกระบะมาจอดหน้าร้านประมาณ 3 นาที จากนั้นมีชายสวมชุดดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำปิดหน้า วิ่งออกมาจากรถ 2 คน คนแรกที่เป็นคนขับรถวิ่งเข้ามาและชักอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนไม่ทราบขนาด ออกมาจากซองปืน ซึ่งตกในที่เกิดเหตุ ยกปืนขึ้นมาจี้ข่มขู่บอกให้ตนนั่งอยู่เฉยๆ โดยคนร้ายอีก 1 คน เข้ามาเปิดตู้โชว์ทองกวาดเอาทองใส่กระเป๋าสะพาย โดยคนร้ายที่เอาปืนมาจี้ สวมเสื้อสีดำ ด้านหลังมีอักษรเขียนว่า "ส.ตั้งหลัก" สวมไอ้โม่งสีน้ำตาล และสวมถุงมือขาว พูดภาษาไทย แต่สำเนียงออกอีสาน อายุราว 40-45 ปี ส่วนอีกคนที่กวาดเอาทองรูปพรรณใหม่ในตู้หนักราว 100 บาท และลูกค้าเอามาจำนำ รวมทั้งหมด 140 บาท จากนั้นก็ถามหาลิ้นชักเก็บเงิน และได้ดึงลิ้นชักเงินออกมาได้เงินสด เป็นฉบับละ 1,000 บาท รวม 100,000 บาท และฉบับละ 100 บาท รวม 10,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป 3,610,000 บาท ก่อนจะวิ่งขึ้นรถและขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทองของร้านที่ตะขอจะมีอักษรภาษาอังกฤษตัว H ปั้มไว้ทุกเส้น

         
ด้านแม่ค้าอาหารตามสั่ง ตั้งร้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังผัดข้าวผัด ให้กับลูกค้าที่มารอในร้าน 3 คน
 
โดยขณะผัดข้าวจะหันหน้ามาร้านทอง เห็นรถปิกอัพสีดำมาจอด มีชาย 2 คน เดินลงมาจากรถ ทั้งสองสวมใส่ "ไอ้โม่งสีดำ" เหมือนกับที่เคยเห็นในภาพยนตร์ จึงร้องบอกลูกค้าในร้านว่า "โจรๆๆๆ" คนร้ายที่เดินตามมาได้หันมามอง จึงรีบวิ่งออกจากเตาผัดข้าว พาลูกค้า 3 คน ไปซ่อนหลังร้าน จนได้ยิงเสียงคนหน้าร้านจึงกลับออกมา 

         
ต่อมา พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมพู รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี

เดินทางมาพร้อมกับ พ.ต.อ.อารีย์ สินธุรา ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี และชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมกำลังเดินทางมาที่เกิดเหตุ ได้ขอความร่วมมือไปยังร้านค้าต่างๆ เพื่อขอภาพวงจรปิด เพิ่มเติมจากของร้านที่มีอยู่แล้ว แต่ภาพรถคนร้ายไม่ชัดเจน โดยได้ภาพวงจรปิดเพิ่มเติมทราบว่าคนร้ายขับรถหลบหนีไปทาง อ.สุวรรณคูหา แต่ตำรวจติดตามไปคาดกับคนร้ายที่ "แยกบ้านหนองแวง" ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 7-8 ก.ม.  

         
พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมพู รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจทุกชุด เร่งติดตามคนร้าย พร้อมประสานไปทาง ภ.จว.หนองบัวลำภู

ที่อาจเป็นเส้นทางคนร้ายหลบหนี รวมถึงเส้นทางต่างๆ เพราะจาก อ.บ้านผือ สามารถผ่านออกไปได้หลายเส้นทาง ทั้งไปยัง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ที่ติดกับทาง สปป.ลาว ส่วนทะเบียนรถตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเป็นทะเบียนปลอม ไม่ตรงกับรุ่นและสีที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งดำเนินการติดตามสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะติดตามจับกุมคนร้าย ที่น่าจะเป็นมืออาชีพ ที่มาลงมือก่อเหตุครั้งนี้  เพราะมีพยานเห็นรถคันก่อเหตุมาวนเวียนก่อนหน้านี้ 1 วัน และคนร้ายยังใช้เวลาลงไปก่อเหตุเพียง 1 นาทีเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์