เด็จพี่ฉุนท้าองอาจเปิดชื่อเจ๊ ด.

เด็จพี่ฉุนท้าองอาจเปิดชื่อเจ๊ ด.

29 ส.ค.55 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า “เจ๊ ด.” ผู้กว้างขวางทางภาคเหนืออยู่เบื้องหลังการผลักดัน พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ให้เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมว่า ตนมองว่า เป็นแค่เกมการเมืองแบบเดิมๆ เท่านั้น โดยเฉพาะการอ้างชื่อ “เจ๊ ด.”นั้น ก็เพื่อต้องการลดความน่าเชื่อถือของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และรัฐบาลว่า การแต่งตั้งปลักกระทรวงกลาโหมคนใหม่นั้นมีการแทรกแซงจากนักการเมือง ทั้งนี้ ตนรู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของนายองอาจที่มีตำแหน่งเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี เพราะกล่าวหาโดยปราศจากหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ตนขอท้านายองอาจว่า ขอให้เปิดเผยชื่อจริงออกมา ตั้งกระทู้ถามสดในสภาฯ หรือมายื่นเรื่องที่ตนในฐานะคณะกรรมาธิการปปช. สภาฯ ก็ได้ แต่ถ้าไม่กล้าก็อาจจะถูกมองว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะได้ เพราะพูดอักษรย่อซ้ำซากโดยปราศจากหลักฐาน ประชาชนคงจะไม่เชื่อถือฝ่ายค้านอีกต่อไป

 นายพร้อมพงศ์ กล่าวยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลไม่มี “เจ๊ ด.” หรือใครคนไหนอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน
 
ใครจะได้เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่นั้นก็เพราะความรู้ความสามารถ ไม่มีใครสามารถไปแทรกแซงได้ ที่สำคัญคือ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมนั้น เชื่อว่าไม่มีใครสามารถสั่งการท่านได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อการแต่งตั้งยังไม่เกิดขึ้นแต่พรรคประชาธิปัตย์กลับออกมาผสมโรงให้เป็นเรื่องการเมือง ทั้งๆ ที่กองทัพเองก็ไม่มีใครติดใจ มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ออกมาพูดตีกินทางการเมืองแบบไร้หลักฐานนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าสมเพช ไม่น่าจะเป็นการทำหน้าที่ของอดีตรัฐมนตรีที่เคยถูกมองว่าเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

               
 “ผมอยากเตือนสตินายองอาจว่า การเป็นนักการเมืองรุ่นพี่ที่มีคุณภาพนั้น ต้องรักษาคุณภาพของการทำงานไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน ต้องมีมาตรฐานเดียวในการทำงาน ไม่ใช่เป็นรัฐบาลทำภาพอย่างหนึ่ง แต่พอเป็นฝ่ายค้านกลับลืมหลักการที่ตัวเองเคยทำ ผมขอท้าให้เปิดเผยชื่อจริงออกมาเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน หรือจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายก็ได้ ไม่ใช่หวังเพียงจะให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย เพียงน่าจะหวังผลทางการเมือง ไม่ได้หวังผลการตรวจสอบ พูดเอามันแต่ปราศจากหลักฐาน ทำงานแต่ผลโพลที่ออกมากลับสอบตก”นายพร้อมพงศ์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์