DSI สอบสุเทพคดี91ศพนาน9ชม.

DSI สอบสุเทพคดี91ศพนาน9ชม.

"ดีเอสไอ" สอบ "สุเทพ" ยาวยืดกว่า 9 ชั่วโมง เผย พนักงานสอบสวนอ้างคลิปยูทูบทหารยิงใส่ประชาชน ยันมีชายชุดดำสารภาพ ไล่กลับไปดูหลักฐานคดีก่อการร้าย

วันที่ 28 ส.ค.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการเข้าให้การของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงต่อพนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ในกรณีการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ซึ่ง ได้เข้าให้การตั้งแต่เวลา 15.00 น. ล่าสุดการให้ปากคำได้เสร็จสิ้่นในเวลา  00.20 น.  กินเวลาในการสอบสวนประมาณ 9 ชั่วโมง

โดยนายสุเทพเปิดเผยว่า ดีเอสไอได้นำคลิปวิดีโอ

ที่นำมาจากยูทูบเป็นภาพทหารใช้อาวุธปืนยิงใส่ประชาชนในวันที่ 10 เม.ย. 2553  เวลากลางวันซึ่งตน ปฏิเสธไม่ยอมรับหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากวันเวลาดังกล่าว ไม่พบรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้งไม่มีรายงานการใช้อาวุธยิงใส่ประชาชน ภาพดังกล่าว ตนไม่ทราบว่ามีที่มามาจากที่ใด  ส่วนคำให้การอื่นๆได้ยืนยันในคำสั่ง ศอฉ. ซึ่งมีข้าราชการประจำจาก สำนักงานอัยการสูงสุด คณะกรรมการกฤษฎีกายืนยันความถูกต้องทุกลำดับขั้นตอน โดยนายธาริต  เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ก็เป็นผู้เสนอความเห็นว่าหากสถานการณ์รุนแรงจำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน นอกนจากนี้พนักงานสอบสวนพยายามตั้งคำถมถึงนายอภิสิทธิว่ามีบทบาทในการสั่งการสลายชุมนุมอย่างไร  โดยตนให้การชัดว่านายกฯอภิสิทธิ์ รับผิดชอบการมอบนโยบายเท่านั้น ส่วนรายละเอียดและการออกประกาศเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของตนเท่านั้น 
     
นายสุเทพระบุอีกว่า ส่วนของชายชุดดำได้ส่งข้อมูลพร้อมคลิปภาพให้พนักงานสอบสวน

พร้อมชี้แจงด้วยว่าชุดสอบสวนชุดนี้อาจจะเป็นคนละชุดกับคนที่ทำคดีก่อการร้ายขอให้ไปค้นข้อมูลที่ผ่านมาซึ่งดีเอสไอได้สั่งฟ้องผู้ต้องหา 26 คน โดยในจำนวนนี้มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ต้องหาที่หนึ่งร่วมกับแกนนำ นปช. และแนวร่วมที่เป็นกองกำลังชายชุดดำ  และผู้ต้องหาสารภาพว่าเข้าร่วมฝึกอาวุธกับนักรบพระเจ้าตาก และนำปืน ทาโว่ และเอ็ม 79 ไปปยิงตามจุดต่างๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์