ยงยุทธยันโผแต่งตั้งมท.ยังไม่เข้าครม.

ยงยุทธยันโผแต่งตั้งมท.ยังไม่เข้าครม.

ยงยุทธยังกั๊กตอบปลัดมหาดไทยคนในหรือคนนอก ชี้ไม่ยึดเรื่องสถาบันการศึกษาเป็นตัวตั้ง

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่า จะยังไม่มีการเสนอแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 28 ส.ค.นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากยังจัดทำรายชื่อผู้ที่จะเข้ารับตำแหน่งต่าง ๆ ไม่เสร็จ ทั้งนี้ ชื่อที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ก็ยังไม่แน่นอนว่าจะเป็นตัวบุคคลดังกล่าว เป็นเรื่องของการคาดการณ์ล่วงหน้าของสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งเหตุที่ยังไม่เสนอเข้าครม.ก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะยังเหลือเวลาก่อนที่ข้าราชการจะเกษียณอายุ จนถึงวันที่ 30 ก.ย.


นายยงยุทธกล่าวว่า โดยส่วนตัวอยากให้ตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นคนในมากกว่า

เนื่องจากรู้งานภายในกระทรวงดีอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ปิดโอกาสคนข้างนอกที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงาน ทั้งนี้ หากจะนำชื่อเข้าสู่การพิจารณาของครม.ก็จะเสนอพร้อมกันทั้งตำแหน่ง ปลัดกระทรวง รองปลัดกระทรวง และอธิบดี โดยทุกตำแหน่งถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญเท่ากันทั้งสิ้น ไม่จำเป็นต้องเสนอแต่งตั้งปลัดกระทรวงก่อน ซึ่งก็ไม่ผิดธรรมเนียม เนื่องจากการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ในการประชุมครม.เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ก็เสนอแต่งตั้งปลัดกระทรวง รองปลัดกระทรวง และอธิบดีในครั้งเดียวเช่นกัน 


“ยืนยันว่าจะไม่นำเรื่องของสถาบันการศึกษา หรือสถาบันสิงห์ดำ สิงห์แดง มาพิจารณาว่าจะแต่งตั้งใคร เนื่องจากจะทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ และปกครองกันลำบาก โดยเรื่องนี้จะระมัดระวังมากเป็นพิเศษ ส่วนข่าวที่ว่าได้วางตัวแต่งตั้งศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือสิงห์ดำ มาดำรงตำแหน่งเกือบทั้งหมด และจะมีการแต่งตั้งชวน ศิรินันท์พร ผวจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสิงห์ดำ มาเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ก็ยังไม่ใช่เช่นเดียวกัน”รมว.มหาดไทยกล่าว


ยงยุทธยันโผแต่งตั้งมท.ยังไม่เข้าครม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์