พล.อ.พัลลภหนุนเด้งฟ้าผ่าปลัดกห.ชอบธรรม

พล.อ.พัลลภหนุนเด้งฟ้าผ่าปลัดกห.ชอบธรรม

ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี "พล.อ.พัลลภ" เผย เด้งด่วนปลัดกระทรวงกลาโหม ถูกต้อง ชอบธรรม ติง ร้องทุกข์ข้ามหัว ผิดวินัยร้ายแรง


พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การโยกย้าย ปลัดกระทรวงกลาโหม วานนี้นั้น ส่วนตัวเห็นว่ามีความถูกต้องชอบธรรม เพราะตามกฎของกลาโหม การที่ปลัดกระทรวงร้องทุกข์ ข้ามไปที่นายกรัฐมนตรี ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง เพราะเรื่องดังกล่าวสามารถพูดคุยกันได้ และสมควรต้องจบที่ สภากลาโหม อีกทั้งมองว่าเรื่องโผทหาร ไม่ได้เป็นปมของความขัดแย้งในการโยกย้ายครั้งนี้  และยังไม่ใช่เรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งโดยหลักส่วนตัวแล้ว มองว่าการโยกย้ายความอาวุโส ไม่ใช่ปัจจัยที่ชี้ขาดในการแต่งตั้ง แต่ต้องอยู่ที่ความรู้ ความสามารถ ขณะเดียวกันยืนยัน การเซ็นต์แต่งตั้งโยกย้ายวานนี้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้ามาปรึกษาตนเองและนายกรัฐมนตรี เพราะเรื่องดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีอำนาจโดยตรงอยู่แล้ว


"ไม่ใช่พอคุยกันเสร็จแล้ว  ทำเรื่องที่คุยกันขึ้นไปกล่าวหารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บังคับบัชญา สู่นายกรัฐมนตรี อันนี้ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง"  พล.อ.พัลลภ กล่าว


นอกจากนี้ พล.อ.พัลลภ เปิดเผยว่า  กรณีที่ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา โดนโยกย้ายด่วนในครั้งนี้ อาจเป็นผู้ร่วมทำเรื่องดังกล่าวด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์