เสถียร รับสภาพยันทำถูกต้อง ลั่นเสียใจที่สุดแม้แต่ชีวิตก็ให้

เสถียร รับสภาพยันทำถูกต้อง ลั่นเสียใจที่สุดแม้แต่ชีวิตก็ให้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม(เฉพาะ)
 
ที่ 383/55 เรื่องให้นายทหารช่วยปฏิบัติราชการเพื่อให้การบริหารราชการในกระทรวงกลาโหมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 มาตรา 9 และมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 จึงให้นายทหารสัญญาบัตรสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมช่วยปฏิบัติราชการที่สำนักรมว.กลาโหม และให้ส่งมอบหน้าที่ราชการ และรายงานตัวเพื่อปฏิบัติราชการตามคำสั่งนี้ ณ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี ดังนี้ พล.อ.เสถียร  เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และพล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา โดยให้พล.อ.เสถียร รายงานตัวตั้งแต่ 27 สิงหาคม – 30 กันยายน 2555 ส่วนพล.อ.ชาตรี และพล.อ.พิณภาษณ์ รายงานตัวตั้งแต่ 27 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2555   
           

จากนั้นเวลา 16.30 น.พล.อ.เสถียร  เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม

ให้สัมภาษณ์ภายหลังถูกรัฐมนตรีว่าการะทรวงกลาโหมสั่งย้ายไปไปช่วยราชการด้วยสีหน้าเคร่งขรึม ว่า “ผมยังไม่เห็นคำสั่ง แต่ไม่เป็นไร เพราะผมยืนยันว่า ทำตามความถูกต้อง ทำตามตัวบทกฎหมาย ถ้าผมทำตามความถูกต้องแล้วเป็นอย่างนี้ก็ไม่เป็น ก็ยอมรับสภาพ แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา แต่ผมรู้สึกเสียใจ เพราะทำตามความถูกต้อง ยอมเสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตยังยอม ซึ่งผมไม่ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการแทรกแซงทางการเมืองหรือไม่ แต่ไม่เป็นไร เพียงแต่ผมทำตามความถูกต้อง แต่เมื่อถูกลักษณะนี้ก็ไม่เป็นไร อีกหน่อย ผบ.เหล่าทัพก็โดนเหมือนกัน ดูผมเป็นตัวอย่าง”

               
เมื่อถามว่า เหตุใดไม่พูดคุยกันแบบพี่น้อง พล.อ.เสถียร กล่าวว่า
 
ไม่รู้ แต่คุยกันอยู่แล้ว ตนไม่ได้ทำอะไร เพียงแต่ชี้แจงหรือรายงานว่า อะไรทำถูกต้อง  อะไรทำไม่ถูกต้องเท่านั้น ถ้าทำไปแล้วกลัวผู้บังคับบัญชาจะผิด ตนชี้แจงไปแค่นั้น และไม่ได้ให้มันรั่วไหล ส่วนจะรั่วไหลตรงไหนไม่รู้ เพราะเอกสารลับมา ตนก็รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบว่า ถ้าทำไปแล้วอาจจะผิดแค่นั้นเอง ตนยืนทำตามความถูกต้องจะโดนอะไรไม่เป็นไร สังคมก็มองอย่างไรก็แล้วแต่สังคม


เมื่อถามว่า จะมีการฟ้องร้องหรือไม่ พล.อ.เสถียร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนจะขึ้นรถเพื่อเดินทางออกจากกระทรวงกลาโหม

               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีคำสั่งย้ายดังกล่าว พล.อ.อ.สุกำพล ได้แต่งตั้งให้พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหมคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทนพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม  พล.ร.อ.รุ่งรัตน์ บุณยรัตพันธุ์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่แทนพล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และพล.ท.ชาญ โกมลหิรัญ รองเจ้ากรมเสมียนตรากระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่แทนพล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรากระทรวงกลาโหม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์