วุฒิสภาลงมติ 98 ต่อ 1 ให้ สุเทพ ยื่นเพิ่มเอกสาร สู้กระบวนการถอดถอน

วุฒิสภาลงมติ 98 ต่อ 1 ให้ สุเทพ ยื่นเพิ่มเอกสาร สู้กระบวนการถอดถอน


วุฒิสภาลงมติ 98 ต่อ 1 ให้ 'สุเทพ' ยื่นเพิ่มเอกสาร สู้กระบวนการถอดถอน

             
นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้มีการพิจารณาเรื่องด่วน คือ ดำเนินกระบวนการถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ออกจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 273 หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ชี้มูลว่านายสุเทพ ครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกฯ มีความผิด เพราะได้ใช้อำนาจในตำแหน่งดังกล่าว แต่งตั้งบุคคลเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งถือป็นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นนัดแรก

            
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมนัดดังกล่าว นายสุเทพ ได้ขอยื่นพยานเพิ่มเติมโดยเป็นเอกสาร คือ

คำสั่งศาลรัฐธรรมนุญ ที่ 17/2555 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 55 กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยกคำร้อง กรณีที่ที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการยุติธรรม ฐานะผู้อำนวการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แต่งตั้ง สส. ไปช่วยปฏิบัติงานที่ศปภ. โดยเอกสารดังกล่าวไม่ได้ยื่นให้ ปปช. พิจารณา ทั้งนี้เห็นว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อส.ว.ในการพิจารณากรณีของตน

             
ทั้งนี้ ตัวแทน ปปช. ที่ร่วมประชุมไม่ได้คัดค้านการยื่นพยานเอกสารเพิ่มเติมของนายสุเทพ จากนั้นวุฒิสภาได้มีการลงมติอนุญาต ด้วยเสียง 98 ต่อ 1 ให้นายสุเทพใช้พยานเอกสารที่ยื่นเพิ่มเติมในกระบวนการพิจารณาถอดถอนได้

            
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วุฒิสภา มีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง ในวันที่ 7 ก.ย. โดยจะเป็นขั้นตอนให้ ปปช. แถลงเปิดคดี และให้นายสุเทพ แถลงคัดค้านคดี
            


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์