สุเทพยื่นเอกสารให้วุฒิสภาเพิ่มเติม

สุเทพยื่นเอกสารให้วุฒิสภาเพิ่มเติม

สุเทพนำคำวิฉิจฉัยศาลยกฟ้องประชายื่นให้วุฒิสภาเพิ่มประกอบการพิจารณากรณีถูกถอดถอนตามรธน.273

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 273 หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานใช้อำนาจหน้าที่การแทรกแซงการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมในการแต่งตั้งบุคคลเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า ได้ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งเป็นคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยยกฟ้อง ในกรณีของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ที่ได้แต่งตั้งส.ส. พรรคเพื่อไทยเข้าไปเป็นคณะทำงานกรรมการจัดการถึงยังชีพของ ศปภ. เพื่อให้วุฒิสภาพิจารณาเป็นข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเข้าชี้แจงในข้อมูลดังกล่าว


นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวย้ำอีกว่า ตนอยู่ในฐานะของผู้ถอดถอนจึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่าการใช้เสียงถอดถอนออกจากตำแหน่ง ส.ส.ค่อยข้างใช้สูง เนื่องจากต้องมีเสียงถึง 89 เสียง จึงเป็นเรื่องยากในการถอดถอน เพราะหากตนให้ความเห็นอะไรออกไปอาจจะมีคนโกรธได้


ขณะที่นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป.ป.ช. กล่าวในฐานะผู้เข้าชี้แจงต่อวุฒิสภาถึงหลักฐานดังกล่าวว่า นายสุเทพสามารถกระทำได้ และเป็นหน้าที่ของวุฒิสภาที่จะพิจารณา


สุเทพยื่นเอกสารให้วุฒิสภาเพิ่มเติม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์