แม้วอึ้งปชป.แจงสลายชุมนุมตายน้อย

แม้วอึ้งปชป.แจงสลายชุมนุมตายน้อย

'โอ๊ค' อ้าง คนที่เป็นกลางๆ ระบุ สลายการชุมนุม จนมีคนตาย 98 ศพ เลวร้ายกว่า 2,500 ศพ ผู้ค้ายาด้วยกันเองฆ่าปิดปาก ซัดมีแต่ 'ปชป.' ที่เป็นห่วง ทั้งที่คนอื่นสรรเสริญ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวล 17.19 น. วันที่ 26 ส.ค. 55 

โอ๊ค
พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra อ้าง ถามคนที่เป็นกลางๆ "ไม่เหลือง , ไม่แดง , ไม่แมลงสาบ" ระบุ การสลายการชุมนุมทางการเมืองจนมีคนตาย 98 คนนั้น รุนแรงและโหดร้ายเกินไป ส่วนการกดดันปราบยาเสพติด จนส่งผลทำให้มีการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ มีแต่คนเขาสรรเสริญ โดยมีข้อความดังนี้

 เจอคุณพ่อที่ปักกิ่งเที่ยวนี้ ผมได้เล่าให้คุณพ่อฟังเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์
 
พยายามชี้แจงเรื่อง 98 ศพ จากการสลายการชุมนุม ด้วยการเปรียบเทียบว่า ยังน้อยกว่าสมัยที่คุณพ่อปราบยาเสพติด จนแทบจะหมดจากประเทศไทย ส่งผลทำให้มีการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ คุณพ่อถึงกับอึ้งในวิธีคิดตอบโต้ ของพรรคเจ้าหลักการที่ชื่อ ปชป. เลยครับ

         
ไม่ทราบว่าเขาเอา Logic แบบไหนมาเปรียบเทียบ เพราะการสลายการชุมนุมนั้น ไม่ได้มีผู้เดือดร้อนเฉพาะผู้เสียชีวิต 98 ท่านเท่านั้น

แต่ย่อมหมายรวมถึงญาติพี่น้องของผู้สูญเสีย , ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และพิการอีกกว่า 2,000 คน อันประกอบด้วย ผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย , ออกมาเรียกร้องความชอบธรรม และความเสมอภาคไม่เป็น 2 มาตรฐาน , รวมถึง ตำรวจ-ทหาร ที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

         
ส่วนการ "ฆ่าตัดตอน" นั้น เขาหมายถึงการที่ผู้ค้ายาด้วยกันเองเกรงว่า ผู้ร่วมกระทำผิดจะซัดทอดสาวมาถึงตัว จึงจำเป็นต้องฆ่าปิดปาก

ไม่ได้หมายถึงการฆ่าผู้ค้ายา โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ แบบนั้นเขาเรียก "วิสามัญฆาตรกรรม" หรือ"จับตาย" ซึ่งการที่จะกระทำได้ ต้องมีองค์ประกอบอื่นๆ ในขั้นตอนปฏิบัติอีกเยอะครับ

         
ลองถามคนที่เป็นกลางๆ "ไม่เหลือง , ไม่แดง , ไม่แมลงสาบ" ดูสิครับ ว่าเขาคิดอย่างไร ระหว่าง


1) ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ฯ

          ผู้ที่ออกมาเรียกร้อง ปชต. ต้องสูญเสียชีวิตไป 98 คน จากการสลายการชุมนุม


2) ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

          นักค้ายาเสพติด ซึ่งถือว่า เป็นผู้ที่นำพาสิ่งที่เลวร้ายมาสู่ลูกหลานไทย ถูกกดดันปราบปรามจากภาครัฐอย่างจริงจัง จนกระทั่งฆ่าตัดตอนกันเอง ส่งผลให้ยาเสพติดแทบจะหมดไปจากผืนแผ่นดินไทย

         
ผมลองถามหลายท่านแล้ว ล้วนแต่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การสลายการชุมนุมทางการเมืองจนมีคนตาย 98 คนนั้น รุนแรงและโหดร้ายเกินไป

ส่วนพ่อค้ายานั้น อย่าว่าแต่ 2,500 ศพเลยครับ ตายไปให้หมดประเทศจะกี่หมื่นกี่แสนคน เอาแบบให้สาบสูญ หรือสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยเลย มีแต่คนเขาสรรเสริญทั้งนั้น ดูเหมือนจะมีแต่พรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่าครับ ที่ดูจะเป็นห่วงเรื่องนี้เสียจริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์