เทพเทือก บ่ยั่น ทรท.ฟ้อง-ยันบริสุทธิ์ เตรียมแฉทุกเม็ด 24 มี.ค.นี้

เทพเทือก บ่ยั่น ทรท.ฟ้อง-ยันบริสุทธิ์ เตรียมแฉทุกเม็ด 24 มี.ค.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 13:41 น.

สุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่หวั่นหลัง ทรท.ฟ้องกลับ ฐานแฉขบวนการจ้างพรรคเล็กส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้ง ชี้เป็นเรื่องดีจะได้พิสูจน์ให้ประชาชนได้รับรู้ความจริง ยันไม่เคยใช้เงินจ้างหัวหน้าพัฒนาชาติไทยป้ายสี เตรียมเปิดโปงทั้งคณะบนเวทีปราศรัยใหญ่ ท้องสนามหลวง 24 มี.ค.นี้

วันนี้ (20 มี.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประกาศจะฟ้องร้องที่นายสุเทพ กล่าวหาว่าจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งว่า ก็ดีฟ้องซะที ตนแนะนำว่าฟ้องดีกว่า อย่าไปโยกโย้ว่าจะไปแจ้งความ เพราะกว่าตำรวจจะสอบก็จะไม่รู้ผลซะที ถ้าฟ้องศาลสามารถดำเนินคดีได้เลย และขอแนะนำว่าถ้าบริสุทธิ์ใจก็ขอให้ร้องขอกับศาลให้ดำเนินคดีเรื่องนี้ให้รวดเร็วเป็นพิเศษนัดติดต่อกัน 3-4 วันเลยก็อาจจะจบได้ ตนคิดว่าพรรคไทยรักไทยควรจะทำอย่างนั้น เพราะสิ่งที่ตนกล่าวหาท่านก็เสียหายจะได้เอาหลักฐานมาแสดงในชั้นศาลและมีการพิสูจน์กันประชาชนจะได้รู้ความจริงโดยเร็ว ตนอยากให้เรื่องยุติโดยเร็วก่อนวันที่ 2 เม.ย.ได้ยิ่งดี

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนขอเรียนกับ พล.อ.ธรรมรักษ์ ว่าอย่าโกรธกัน เพราะเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ ท่านก็ปกป้องตัวท่านไป ตนก็เอาหลักฐานไปยืนยัน ซึ่งเรื่องของท่านยังมีอีกค่อยๆ ฟังทีละฉากไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันว่าพรรคไม่ได้ดำเนินการใดๆ จะมีการออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่อีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เอาไว้พรุ่งนี้ (21 มี.ค.) ดีกว่า แต่วันนี้ตนฝากเรียน พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนว่ารักษาอารมณ์ให้ดีๆ ขอให้เชื่อคำเตือนของตนที่พูดอย่างนี้ เพราะตนให้เกียรตินายกฯ ตนคิดเอาว่าบางทีนายกฯอาจไม่รู้ เพราะฉะนั้น ถ้าจะเรียกมาทบทวนอีกทีก็ไม่เสียหายอะไรเพราะเรื่องที่ตนจะเปิดเผยออกมา บางทีอาจจะกระทบกระเทือนต่อนายกฯมากกว่านี้ก็ได้

ต่อข้อถามที่ว่ากระเทือนต่อนายกฯ นั้น หมายถึงบุคคลที่เป็นญาติหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ยุ่งกับเรื่องครอบครัว แต่มุ่งไปที่พรรคการเมือง ซึ่งเรื่องต่อไปเป็นเรื่องของพรรคไทยรักไทยโดยตรง เหตุที่ตนค่อยๆ พูดออกมานั้น เพราะมีหลายเรื่องจึงไม่อยากให้ประชาชนสับสน ถ้าเปิดออกมา แล้วมีหลายคนมามะรุมมะตุ้มตน ประชาชนก็จะฟังยาก จึงค่อยเปิดมาทีละเรื่อง ส่วนที่พรรคไทยรักไทยระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ใช้หลักฐานเท็จจะฟ้องเพื่อให้ยุบพรรคนั้นก็ขอให้รีบดำเนินคดี เพราะถ้าไม่รีบออกมา ตนก็ต้องเหนื่อยที่จะหาวิธีการ

ผมขอกราบเรียนต่อพี่น้องประชาชน เดี๋ยวจะมองว่าผมเกเร ท้าทายคนนั้นคนนี้ แต่เป็นเพราะวันนี้ ผมไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงไม่อยู่ในฐานของผู้เสียหายที่จะไปร้องต่อศาลได้ จึงขอให้เขาเป็นฝ่ายฟ้อง คดีนี้จึงจะขึ้นศาลได้จะได้พิสูจน์กัน ที่ท้าทายไม่ได้ประสงค์อย่างอื่น เดี๋ยวจะหาว่าสุเทพโอหัง อวดดี ไม่ใช่หรอก กราบขออภัยถ้าใครเข้าอย่างนั้น นายสุเทพ กล่าว และว่าตนมั่นใจในหลักฐานที่มี เพราะลงมือสอบปากคำพยานและตรวจสอบหลักฐานด้วยตัวเอง รวมทั้งมีนักกฎหมายของพรรคร่วมดำเนินการด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า เหตุที่ตนไปนายบุญทวีศักดิ์ อมรสินธิ์ หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย ก็เพื่อจะแหลักฐานอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งนายบุญทวีศักดิ์ไม่ให้ก็ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้เรามีหลักฐานชิ้นนั้นแล้ว ตนไปดูพยานหลักฐานและสถานที่ที่เกี่ยวข้อง เห็นแล้วว่าเรื่องนี้เป็นจริง ตนเพียงแต่เอาไปให้สำนักงานทนายความคนึง ฤาชัย ช่วยดูและเอาผู้ที่มาให้การเป็นพยานไปให้ซักไซ้ไล่เรียง และสมมติเอาว่าถ้าถูกฟ้องจะต้องเตรียมคดีอย่างไร เมื่อทำเสร็จจึงมาเปิดเผย ตนทำรัดกุมมากพอสมควร อย่างไรก็ตาม หลักฐานทางราชการที่เรามีอยู่ขณะนี้ ในอนาคตก็มีสิทธิ์ที่จะถูกเปลี่ยนแปลงได้ แต่ส่วนที่อยู่ในมือนั้นคิดว่าใช้ได้ มั่นใจว่าศาลจะรับฟัง ส่วนการที่นายบุญทวีศักดิ์ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ และจะฟ้องร้องกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนไม่ทราบว่านายบุญทวีศักดิ์ทำเพื่ออะไร

เหตุที่ผมไปพบกับคุณบุญทวีศักดิ์ เพื่อขอทะเบียนสมาชิกที่มีอยู่เดิมก่อนการแก้ไข แต่เขาไม่ให้ และบอกว่าจะทำให้คนดีๆ ที่เป็นสมาชิกพรรคเดือดร้อนไปด้วย จึงขอไม่ให้ผมไปแตะต้องเพื่อนของท่านที่ จ.นครศรีธรรมราช สงขลา และตรัง และน้องสาวของท่าน ที่ จ.แพร่ ได้ไหมซึ่งผมบอกไปว่าไม่ทำ แต่คนที่ทุจริตและจะเดือดร้อน คือคนที่ทำความผิดกฎหมาย ผมไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใคร แต่สิ่งที่ผมทำก็เพื่อจะแสดงให้คนไทยทั้งประเทศเห็นว่าระบอบทักษิณ ได้หยั่งรากลงไปลึกมาก ทำให้คนเหลิงกันจนกล้าทำผิดกฎหมายโดยไม่ยับยั้งชั่งใจ ผมคิดเท่านั้น ซึ่งคุณบุญทวีศักดิ์น่าจะเข้าใจ และแยกย้ายกันไปด้วยดี ผมยืนยันว่าไม่ได้มีการเสนอเงินจ้างคุณบุญทวีศักดิ์แต่อย่างใด เพราะข้อมูลที่ผมไปขอนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เพียงเอาประกอบเรื่องของผมให้สมบูรณ์ขึ้น ผมไม่มีเงินมากถึง 15 หรือ 20 ล้านบาท แต่ถ้าคุณบุญทวีศักดิ์จะเอาที่ผมพูดไปทำอะไรก็ตามสบาย แต่ถ้าเวลาไปขึ้นศาลก็เหนื่อยหน่อย ผมไม่อยากเป็นศัตรูกับคุณบุญทวีศักดิ์ แต่ตั้งใจทำเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วจะโค่นล้มระบอบทักษิณได้อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า สิ่งที่ตนจะนำมาเปิดเผยต่อไปจากนี้จะทำให้ประชาชนเริ่มตระหนักมากขึ้น เห็นภาพของระบอบทักษิณที่เลวร้ายมากยิ่งขึ้น เช่น เรื่องการใช้อำนาจหน้าที่ที่ไม่ถูกต้อง เพื่อหาประโยชน์ให้กับบริษัทของตัวเองและครอบครัว การครอบงำสื่อมวลชนและข้าราชการ เป็นต้น แต่กรณีการทุจริตการเลือกตั้งนี้ เป็นเรื่องใหม่ ซึ่งตนจะพูดเรื่องนี้ให้จบในเวทีปราศรัยของพรรค ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่ท้องสนามหลวง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์