เสื้อแดงแห่ร่วมเผาศพ “อากง”

เสื้อแดงแห่ร่วมเผาศพ “อากง”

มวลชนเสื้อแดงพรึบเผาศพ “อากง” แน่นขนัดวัดลาดพร้าว บรรดาแกนนำ และส.ส.เพื่อไทย ต่างร่วมไว้อาลัย

วานนี้( 26 ส.ค.)  ที่วัดลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.) จัดงาน “ราษฎรเพลิงศพอากง”  หรือพิธีฌาปนกิจศพนายอำพล ตั้งณพคุณ อดีตจำเลยคดี 112   โดยมีนางสมาลิน ตั้งนพคุณ ภรรยานายอำพลและครอบครัว  นางธิดา ถาวรเศษรฐ์ ประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เป็นต้น ร่วมในงาน

โดยมวลชน นปช. ต่างสวมเสื้อสีดำและมีบางส่วนที่สวมเสื้อสีแดงมาร่วมในงานฌาปนกิจศพอย่างคับคั่งจนเต็มบริเวณวัด พร้อมทั้งมีซุ้มอาหารแจกจ่ายให้กับแขกที่มาร่วมในงาน รวมทั้งมีการตั้งเต็นท์ขายสินค้าของคนเสื้อแดงด้วย ทั้งนี้ตลอดทั้งวันได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มนักวิชาการ และแนวร่วมของ นปช. อย่างคึกคัก
 
กระทั่งเวลา 15.00 น. ขณะกำลังจะเริ่มพิธีทอดผ้าบังสุกุลได้เกิดพายุฝนเทลงมาอย่างหนัก จนผู้ที่มาร่วมในงานต้องหาที่หลบฝนกันนอย่างจ้าละหวั่น
 
อย่างไรก็ตามหลังจากฝนซาแล้วก็ได้เริ่มพิธีต่อ ทั้งนี้นายไพฑูรย์ สว่างกมล รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม  ได้เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรมเดินทางมาร่วมทอดผ้าบังสกุลให้แก่ผู้เสียชีวิตด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์