“ปุระชัย” มองผลงานรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” สอบตก

“ปุระชัย” มองผลงานรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” สอบตก


“ปุระชัย” มองการทำงานรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” สอบตกชัดเจน เหตุปัญหาราคาพืชผลหลายตัว ตกลงจากอดีตมาก เช่น ยางพารา แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ

วันนี้ (23 ส.ค.) ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์สันติ มาออกรายการ "จัดหนัก" ทางเดลินิวส์ทีวี ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยคิดจะกลับมาอยู่ในแวดวงการเมือง แต่ปี 2553 อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ห่วงประเทศชาติ อยากช่วยบ้านเมือง การตั้งพรรคมีเวลา 3 สัปดาห์ ค่อยยุบสภาฯ ก็บอกทีมงาน ได้มา 1 คน ถือว่าโชคดีแล้ว เราไม่ได้หวังเป็นรัฐบาล เพราะไม่ได้มีการซื้อเสียงแม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้คาดหวังให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง พยายามหาคนรุ่นใหม่มาเสริม จะเดินในทิศทางกลางๆ ไม่ได้ค้านทุกเรื่อง บางเรื่องรัฐบาลทำดี พ.ร.บ. เป็นประโยชน์ พรรคโหวตให้หมด จึงเป็นฝ่ายค้านที่ไม่ได้ค้านทุกเรื่อง


ส่วนการบริหารงานรัฐบาลยุคปัจจุบันเป็นอย่างไรนั้น ส่วนตัวมองว่าภาพรวมมีความตั้งใจมาก รัฐบาลเข้ามาอยากสร้างปราสาท อาคารใหญ่โต แต่จบลงด้วยกระท่อม ถ้าคะแนนเต็มร้อยให้ 50 คะแนน ถือว่าสอบตก เพราะ 60 คะแนน ถึงให้ผ่าน อย่างปัญหาราคาพืชผลหลายตัว ตกลงจากอดีตมาก เช่น ยางพารา แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ


นอกจากนี้ ร.ต.อ.ปุระชัย ยังกล่าวยืนยันว่า จะคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่ฟังเสียงประชาชน ก่อนจะแก้ควรทำประชามติ ว่าจะแก้ตรงไหน

รัฐธรรมนูญทุกฉบับมีข้อดีมีข้อจำกัด ทำไมไม่แยกอันไหนจะแก้อันไหนไม่แก้ ส่วนกรณี พ.ร.บ.ปรองดอง เชื่อว่าคงเข้าสุ่การพิจารณาไม่ได้ เพราะชื่อปรองดอง แต่ข้างในนิรโทษกรรม ดังนั้นคดีที่ศาลพิพากษาแล้วควรจบอย่าไปแตะ แต่ถ้าอยู่ระหว่างการสอบสวน สามารถยกเลิกได้ ดังนั้นอย่าเอาคนใดคนหนึ่งมาเป็นตัวตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์