ทรท.แจกซีดีคำพูด แม้ว ย้ำ 2 เม.ย.ชี้ชะตาประเทศ

ทรท.แจกซีดีคำพูด แม้ว ย้ำ 2 เม.ย.ชี้ชะตาประเทศ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 14:29 น.

ทรท.ทำซีดีคำแถลง ทักษิณ แจกสมาชิกเพื่อเผยแพร่ทั่วประเทศ 5 แสนแผ่น วอนประชาชนออกมาใช้สิทธิตัดสินให้อยู่ต่อหรือไม่ เหน็บอดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านกินภาษีประชาชน แต่ไม่ลงเลือกตั้ง ชี้ ถ้าไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งสังคมมีปัญหาแน่ วิกฤตปี 40 จะกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง

วันนี้ (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยรักไทย ว่า สำหรับเทปบันทึกภาพและเสียงที่เป็นคำแถลงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย นั้น ได้จัดทำไว้ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.และได้คิวออกอากาศจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันที่ 20 มี.ค.ซึ่งทางพรรคยังได้บันทึกคำแถลงดังกล่าวลงแผ่นซีดี 5 แสนแผ่น แจกจ่ายให้บรรดา ส.ส.นำไปเผยแพร่แก่สมาชิกพรรคทั่วประเทศด้วย

โดยในการแถลงนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้พรรคไทยรักไทยมีแรงเสียดทานสูงมาก อาจเป็นเพราะเราประสบความสำเร็จมีสมาชิกสูงถึง 14 ล้าน 4 แสนคน แต่วันนี้ความไว้วางใจของพี่น้องที่ให้มาต้องยังอยู่ ตนไม่เคยคิดทำอะไรไม่ดี ขาดจริยธรรม หรือผิดกฎหมาย เพียงแต่ขณะนี้ข้อมูลถูกบิดเบือนมากเป็นพิเศษ มีหลายฝ่ายพยายามเปลี่ยนแปลงทางการเมืองด้วยวิธีที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งการคืนอำนาจให้ประชาชนโดยการยุบสภา เลือกตั้งใหม่ จะเป็นการบอกทุกฝ่ายที่จะล้มระบอบประชาธิปไตย ผ่านการกดดันด้วยวิธีการต่างๆ นานา ว่า จะได้รับการยอมรับหรือไม่ยอมรับจากประชาชน ฉะนั้น ก็ขอให้พี่น้องไปใช้สิทธิ แสดงพลังอำนาจของประชาชนในวันที่ 2 เม.ย.โดยผลจะออกมาอย่างไรตนขอน้อมรับ พร้อมที่จะทำทุกหน้าที่เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปกว่านี้ การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา ไม่ได้วิงวอนให้มาเลือกตน แต่วิงวอนให้ออกมาใช้สิทธิเพื่อแสดงพลังอำนาจประชาชนภายใต้ระบอบประชาธิปไตย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ประเทศเราก้าวมาไกลแล้ว จะย้อนยุคกลับไปก็น่าเสียดายโอกาส เพราะประชาธิปไตยเป็นสิ่งสวยงาม วันนี้น่าเสียดายที่อดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านบอยคอต ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่ ทุกพรรคการเมืองก็ได้รับเงินอุดหนุน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนเหมือนกัน ดังนั้น ตนจึงต้องแข่งกับตัวเอง ว่า พี่น้องประชาชนจะต้องการให้กลับมาทำงานต่อหรือไม่ โดยช่วงนี้ถือว่าเหมาะสมที่สุดหากใครจะไปฟ้องประชาชนว่าตนไม่ดีอย่างไร แต่ไม่ใช่มาสร้างปัญหาความวุ่นวายให้กับประเทศ ทั้งนี้ ถ้าผลออกมาแล้วยังไม่ยอมรับ ก็คิดว่าการอยู่ร่วมกัน กติกาสังคมจะมีปัญหาแน่นอน และสิ่งที่เราสร้าง พยายามฟื้นกันมาจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ก็จะกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์