โอ๊คอวดรูปพาอิ๊งค์ฉลองวันเกิด บุกปักกิ่งเซอร์ไพรซ์พ่อแม้ว

โอ๊คอวดรูปพาอิ๊งค์ฉลองวันเกิด บุกปักกิ่งเซอร์ไพรซ์พ่อแม้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา ประมาณ 21.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี
 
ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กในชื่อ Oak Panthongtae Shinawatra พร้อมรูปถ่าย ที่มีตนเอง  พ.ต.ท.ทักษิณ ,น.ส.พินทองทา  และน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ถ่ายรูปด้วยกัน โดยระบุข้อความ ฉลองวันเกิดน้องอิ๊งกับพ่อ   พร้อมกับเนื้อหาประกอบดังนี้

"หลังจากได้ทำบุญตักบาตรร่วมกับคุณแม่ที่เมืองไทย น้องอิ๊งค์อยากมาหาพ่อครับ ผมกับน้องเอมเลยพามาเซอร์ไพรส์คุณพ่อที่ปักกิ่งเป็นของขวัญวันเกิด พอเจอคุณพ่อปั๊บโดดกอดกันกลมเลยครับ หลังจากทานอาหารเย็น คุณพ่อเลยมีเซอร์ไพรส์น้องอิงค์ด้วยการสั่งเค้กมาเป่าเบิร์ดเดย์ย้อนหลัง ก็ถ่ายรูปมาฝากกันเช่นเคยครับ เวลาจะดูก็ขอให้ดูร่วมกับโพสต์ที่แล้วที่ตักบาตรร่วมกับคุณแม่ จะได้พร้อมหน้าพร้อมตา ครบทั้งครอบครัวพอดี


อ่อ!! ใครที่ชอบจับผิดว่าโอ๊คตัวปลอมโพสต์เฟสบุ๊ค เดี๋ยวมั่วเป็นพญาไม้มั่ง เดี๋ยวมั่วเป็นเปรี้ยวมั่ง ที่ผ่านมาโกหกทั้งเพ แต่ครั้งนี้จริงครับ ผมไม่ได้โพสต์เองแน่นอน เพราะที่นี่เขาบล็อคเฟสบุ๊ค เข้าไม่ได้เลยครับ ต้องส่งทาง email ให้ทีมงานโพสต์ให้ อารมณ์นี้มั๊งครับที่ทีมโฆษกบางพรรคฯ เสนอให้บล็อคเฟสบุ๊ค,ทวิตเตอร์,ยูทูป ในไทยทั้งหมด ใช้สมองซีกไหนคิดเนี่ย เฮ้อออ.... ก่อนนอนไม่มีเฟสบุ๊คดูนอนไม่หลับแน่ รมณ์เสียเว้ย!!! "

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นวันเกิดของน.ส.แพรทองธาร บุตรสาวคนเล็กของพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน นายพานทองแท้ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายที่เป็นการทำบุญตักบาตร วันเกิดพร้อมหน้าพร้อมตากันของครอบครัวชินวัตร ขาดก็แต่เพียง พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้เป็นพ่อ โดยระบุข้อความ

"เช้านี้ผมต้องตื่นก่อนพระอาทิตย์ขึ้น เพื่อมาทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันสำคัญอีกวันหนึ่งของครอบครัว คือ "วันเกิดของน้องอิ๊งค์" ครับ

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของครอบครัวเราแต่ไหนแต่ไรมา ที่คุณพ่อ, คุณแม่, ผมและน้องๆ จะต้องตื่นมาใส่บาตร พร้อมหน้าพร้อมตากัน เมื่อถึงวันคล้ายวันเกิดของคนในครอบครัว จนกระทั่งถึงวันปฏิวัติเมื่อปี2549 เป็นต้นมา คุณพ่อก็ไม่สามารถมาร่วมใส่บาตรด้วย นี่ก็เข้าปีที่6 แล้วครับ

และก็เ
ป็นปีที่6 ที่ผมจะถามน้องอิ๊งค์เช่นเดิม ในฐานะพี่ชายคนโตว่า วันเกิดปีนี้อิ๊งค์อยากจะได้อะไร ทั้งๆที่ผมก็รู้ดีว่าคำตอบของน้องอิ๊งค์ จะทำให้ผมและเอม(รวมถึงคุณแม่ด้วย) น้ำตาคลอทุกครั้ง เพราะน้องก็จะตอบคำเดิมว่า "อยากให้พ่อกลับมา"

ทุกครอบครัวที่ลูกคนสุดท้องเป็นลูกสาว ส่วนมากจะเหมือนๆกันคือมักจะสนิทกับพ่อ และมีความใกล้ชิดกับพ่อมากที่สุด น้องอิ๊งค์ก็เช่นเดียวกัน และจากเหตุการณ์วุ่นวายในช่วงก่อนและหลังปฏิวัติ ขณะนั้นน้องยังเรียนอยู่ที่จุฬาฯ เป็นธรรมดาที่ทุกคนย่อมเป็นห่วงน้องอิ๊งค์มากที่สุด ถึงขนาดคิดกันว่า คงจะต้องให้น้องอิ๊งค์ดร็อปเและไปเรียนต่อที่อังกฤษ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าน้องอิ๊งค์มีความเข็มแข็งมาก ถึงแม้บางช่วงต้องอยู่คนเดียวที่เมืองไทย แต่น้องก็ตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนจบปริญญาตรีที่จุฬาฯ แล้วจึงค่อยไปต่อเมืองนอก โดยไม่เคยปริปากบ่น

ใครไม่โดนอย่างครอบครัวเรา ไม่รู้หรอกครับว่าแต่ละคนต้องเจ็บช้ำแค่ไหน บางครั้งอยากที่จะทำ จะคิด จะเขียนอะไร วัตถุประสงค์ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า ขอคืนความสุขภายในครอบครัว ก็ยังทำไม่ได้ ต้องห่วงภาพรวม ห่วงยุทธศาสตร์ โครงสร้าง ฯลฯอีกมาก ลำพังคุณพ่อ,คุณแม่และตัวผมยังไม่เท่าไหร่ แต่น้องผม ที่ต้องการแค่ Basic Need ของครอบครัวที่อยากให้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ยังไม่ได้เลยครับ

กราบพระก่อนนอนคืนนี้ ขออฐิษฐานเหมือนๆกันนะครับ อย่างน้อยก็นึกว่าเป็นของขวัญ ที่ลูกสาวสุดรักของนายกทักษิณฯอยากได้

วันเกิดปีหน้า น้องอิ๊งค์ จะได้ไม่ต้องขออย่างเดิมซ้ำอีกครับ"


โอ๊คอวดรูปพาอิ๊งค์ฉลองวันเกิด บุกปักกิ่งเซอร์ไพรซ์พ่อแม้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์