กิตติบุก อ้อนวอน สุรยุทธ อย่าปิดสถานีไอทีวี

"กิตติ"บุกทำเนียบ!อ้อนวอน"สุรยุทธ"อย่าปิดสถานีไอทีวี


"กิตติ สิงหาปัด" ร้อนใจ ไอทีวี ส่อเค้าจบเกมส์ นำพนักงานกว่า 50 ชีวิตบุกทำเนียบ อ้อนวอน พล.อ.สุรยุทธ์ อย่างเพิ่งสั่งปิดสถานี อ้างต้องการเผยแพร่ข่าวสาร เปิดหูเปิดตาประชาชนต่อไป ตามเจตนารมณ์เดิมของการก่อตั้ง ชี้หากหยุดชะงักจะมีผลกระทบต่อโอกาสการรับรู้ข่าวสารของประชาชน

วันนี้(8 ก.พ.) พนักงานบริษัท ไอทีวี จำกัด(มหาชน) หรือ ITV จำนวนกว่า 50 คน


นำโดย นายกิตติ สิงหาปัด รองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ได้ด้บุกไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

กรณีที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) มีหนังสือเตือนฉบับที่ 2 แจ้งให้ ไอทีวี ชำระค่าสัมปทานค้างจ่ายรวมดอกเบี้ยและค่าปรับเป็นเงินจำนวน 100,451 ล้านบาท ออกไปอีก 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 2 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ พนักงานไอทีวีแจ้งความประสงค์ว่า การเข้ายื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี โดยขอให้รัฐบาลดำเนินการให้สถานีโทรทัศน์ ITV สามารถแพร่ภาพต่อไปอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีสูญญากาศในช่วงระหว่างการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง

เพื่อให้การเผยแพร่ข่าวสาร และสาระภายใต้กรอบและเจตนารมณ์เดิมของการก่อตั้ง เพราะหากหยุดชะงักจะมีผลกระทบต่อโอกาสการรับรู้ข่าวสารของประชาชน

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ กล่าวกับพนักงานไอทีวีว่า


ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจดำเนินการใด ๆ ต่อกรณีที่ทางบมจ.ไอทีวี (ITV)ยื่นข้อเสนอขอให้แยกประเด็นการจ่ายค่าสัมปทานส่วนต่าง และค่าปรับกว่า 9 หมื่นล้านบาท ออกจากกัน

โดยจะหารือเรื่องนี้กับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก่อน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้รับปากกับบรรดาพนักงาน ITV ที่เดินทางเข้ามายื่นข้อเรียกร้องในวันนี้ว่า รัฐบาลจะดูแลพนักงาน ITV และจะไม่ให้มีผลกระทบเกิดขึ้นกับการนำเสนอข่าวหรือแพร่ภาพของสถานีโทรทัศน์ ITV

>"ยืนยันกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เราจะดูแลพนักงาน และจะดูแลให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่น" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

ขณะที่นายกิตติ กล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะแก้ไขปัญหาด้วยความเป็นธรรม โดย ITV จะยังคงนำเสนอรายการสาระ และพนักงานจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์