ตู่มั่นใจเจ๋งเข้มแข็งผ่านวิกฤติได้

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


"จตุพร" ชี้ "เจ๋ง ดอกจิก"เข้มแข็ง มั่นใจจะผ่านสถาการณ์นี้ได้ ระบุเงื่อนไขใหม่ของศาลที่กำหนด จะไม่กระทบต่อการปราศรัยในอนาคต
                
ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 22 ส.ค.  ผู้สื่อข่าวรายางานว่า บรรดาแกนนำนปช.ที่เข้ารับฟังการพิจารณาได้ลงมายังด้านล่างอาคาร โดยทั้งหมดมีสีหน้าซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด โดยนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช.ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอบคุณศาลและประชาชนที่ให้กำลังใจ และขอแสดงความเสียใจกับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก"  ที่ถูกเพิกถอนประกันในครั้งนี้ พวกตนและทนายความจะพยายามดำเนินการประกันตัวตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ แต่คาดว่าไม่น่าจะดำเนินการได้ทัน และจะให้ทีมกฎหมายเตรียมความพร้อมอย่างโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อชื่อว่า นายยศวริศมีความมเข้มแข็งและเชื่อว่าจะผ่านสถาานการณ์เช่นนี้ไปได้

เมื่อถามว่า ในกรณีที่ศาลได้บอกเงื่อนไขใหม่จะทำให้กลุ่ม นปช.ต้องปรับบทบาทการปราศรัยบนเวทีอย่างไร  นายจตุพร  กล่าวว่า  เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ตนลำบากมากขึ้น แต่คงต้องระมัดระวังในการพูด เมื่อศาลวางเงื่อนไขเช่นนี้ก็ไม่ขัดข้อง
                
ด้านนายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ และแกนนำ นปช.ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการชี้แจงกับคนเสื้่อแดงอย่างไรว่า ก่อนหน้านี้มีการเตรียมการไว้แล้ว โดยให้นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช.ประสานกับคนเสื้อแดงในการทำความเข้าใจกับคำตัดสินของศาล ซึ่งนายวรวุฒิได้ส่งสัญญาณไปแล้ว แน่นอนว่าอารมณ์ควาเสียของคนเสื้อแดงมีแน่ แต่คนเสื้่อแดง ก็ใช้เหตุผลมีวุฒิภาวะและไม่กระทำการใดๆ ให้เกิดความวุ่นวายสิ่งทีเกิดขึ้นเป็นอีกครั้งที่เหล่านักรบจะประสบชะตากรรม ซึ่งใช่แค่นายยศวริศเพียงผู้เดียว ยังมีคนเสื้อแดงอีกนับ 10 คนที่ถูกจองจำอยู่ แต่ไม่ถูกประกันตัวออกมา ต่อไปเป็นหน้าที่ของทีมกฎหมายยื่นประกันตัว แม้ซึ่งนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" จะเป็นแกนนำแต่ความพยายามในการต่อสู้เพื่ออิสระภาพ ไม่แตกต่างจากคนเสื้่อแดงคนอื่นๆ 
                
ส่วนกรณีศาลเพิ่มเงื่อนไข นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  ฟังดูแล้วไม่ใช่เงื่อนไขใหม่ ทั้งการห้ามออกนอกประเทศ การห้ามก่อเหตุความวุ่นวาย จากนี้ไป คนเสื้อแดงต้องเคลื่อนไหวอย่างรอบคอบ และศาลเองก็ไม่ได้ระบุที่จะห้ามไม่ให้เราใช้สิทธิ์เสรีภาพในการเคลื่อนไหว
                
"ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวลผมมองตานายยศวริศ ก่อนจะขึ้นรถไปเรือนจำ ได้กอดกันก็รู้ว่านายศวริศ เข้าใจดี และผ่านช่วงเวลา เหล่านี้ไปได้ ด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว
                
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวรวุฒิ ได้ประกาศชี้แจงกับผู้ชุมชุมหน้าศาล ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยผู้ชุมนุมได้มีการรื้อเต้นท์ที่กีดขวางการจราจรออกไป พร้อมกับสลายการชุมชม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์