ตร.ตรึงกำลังเข้มแดงทยอยเชียร์นปช.ขึ้นศาลถอนประกัน

ตร.ตรึงกำลังเข้มแดงทยอยเชียร์นปช.ขึ้นศาลถอนประกัน

รอง ผบก.น.2 สั่งวางกำลังเข้ม ตรวจสิ่งแปลกปลอมศาลอาญาตั้งแต่กลางดึก มั่นใจรับมือได้ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร แนะ เลี่ยงเส้นทาง
 
ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยเชียร์ ด้านกรมราชทัณฑ์ พร้อมรับตัวแกนนำ นปช. หากศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน


บรรยากาศบริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งในวันนี้ ศาลได้นัดฟังคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเห่งชาต หรือ นปช. ทั้ง 19 คน ในคดีก่อการร้าย กรณีการขึ้นเวทีปราศรัยหน้าอาคารรัฐสภา โดยคืนที่ผ่านมา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 กองร้อย ทยอยเข้าประจำการตามจุดบริเวณโดยรอบศาล และยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณรั้วด้านในและด้านนอกศาล ส่วนบริเวณทางขึ้นศาล เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้ เพื่อกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน พร้อมทั้งมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเพื่อประเมิณสถานการณ์


นอกจากนี้ ได้นำรถส่งสัญญาณเคลื่อนความถี่สูง มาเตรียมความพร้อม หากเกิดความวุ่นวาย

สำหรับในช่วงเช้าของวันนี้ จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวน 3 กองร้อย เข้ามาสนับสนุน อย่างไรก็ตามล่าสุดขณะนี้ เริ่มมีกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมาจับจองที่นั่งตามป้ายรถประจำทาง บริเวณด้านนอกศาลแล้ว

นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในส่วนของราชทัณฑ์
 
หากศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวแกนนำ นปช.บางส่วน ในวันนี้ ว่า ทางอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ได้มีการเรียกประชุมร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพื่อเตรียมพร้อมการฟังคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว ซึ่งในส่วนของราชทัณฑ์ก็ยึดหลักปฏิบัติตามปกติ หากศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวแกนนำ นปช. ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่จะต้องคุมตัวแกนนำ นปช.มายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มีการเตรียมเส้นทางในการขนย้ายผู้ต้องขังมายังเรือนจำโดยการหลบเลี่ยงมวลชนที่มารอให้กำลังใจ โดยไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ มีประสบการณ์ในการขนย้ายผู้ต้องขังอยู่แล้ว


ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ต้องขังใหม่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จะส่งเข้าแดนแรกรับเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ก่อนที่จะแยกไปอยู่ตามแดนต่างๆ โดยจะไม่ให้ผู้ต้องขังในคดีเดียวกันอยู่ในแดนเดียวกัน แต่หาก แกนนำ นปช.ที่อาจถูกศาลเพิกถอนการประกันตัว จะยื่นคำร้อง ขอไปอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ก็สามารถยื่นคำร้องเข้ามาได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ก็จะมีการพิจารณาเป็นรายบุคคล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์