ทักษิณ บินจีนแล้ว-ซัดคนค้านปรองดองกลัวผลเลือกตั้ง

อดีตนายกรัฐมนตรี "พ.ต.ท.ทักษิณ" ให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ ก่อนเดินทางไปจีน บอก การลี้ภัยทำให้เรียนรู้การใช้ชีวิตรอบโลก ระบุ ตนเป็นเหยื่อทางการเมือง ชี้ ฝ่ายค้าน หวั่น พ.ร.บ.ปรองดอง ยัน สักวันจะเข้าใจ


เว็บไซต์สำนักข่าว โกเรียจุนยาง เดลี่ ลงบทสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชิณวัตร ที่เผยกับ น.ส.พ.จุนยางอิลโบ และ สำนักข่าว เจทีบีซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งคำถามแรก ถามถึง 7 ปี ในการลี้ภัยอยู่นอกประเทศไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เผยว่า ปีแรก ๆ รู้สึกได้ไม่ดีจริง ๆ แต่พอเข้าปี 2 และ 3 เริ่มที่จะปรับตัวได้ และตอนนี้ยังรู้สึกขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกมากขึ้น  แต่ก็คิดถึงครอบครัวและบ้าน ต้องการที่จะนอนหลับอยู่บนเตียงของตัวเองเร็ว ๆ นี้ 


ทักษิณ บินจีนแล้ว-ซัดคนค้านปรองดองกลัวผลเลือกตั้ง

ทั้งนี้ได้ไปเยือนสหรัฐและได้พูดคุยกับ ดร.เฮนรี คิสซิงเจอร์ อดีต รมต.ต่างประเทศสหรัฐ เกี่ยวกับนโยบายของสหรัฐในเอเชียด้วย


นักข่าว : ทำไมถึงเยือนเกาหลีใต้ ครั้งที่ 3 ในปีนี้
พ.ต.ท.ทักษิณ : ต้องการที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับโครงการฟื้นฟูแม่น้ำ เพราะมีความคล้ายคลึงกันในการวางแผนการจัดการน้ำ หลายประเทศรวมทั้งเกาหลีและจีน เป็นผู้ชนะในการประมูลที่สนใจสำหรับโครงการก่อสร้างในประเทศไทย


นักข่าว : คุณไม่เป็นหนี้ คุณประสบความสำเร็จทางการเมืองประชาธิปไตยนโยบาย
พ.ต.ท.ทักษิณ : ผมเป็นคนใจกว้างมากที่จะจัดสรรงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากด้านล่างขึ้น ผมไม่ได้จ้างนโยบายประชานิยม ทุนนิยมเป็นสิ่งที่ดี จริงอยู่อาจไม่ช่วยได้ทั้งหมด แต่ก็นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาต้องการให้ผมกลับ


นักข่าว : คุณยังคงนโยบายประชานิยม เช่น 30 บาท ในการดูแลทางการแพทย์
พ.ต.ท.ทักษิณ : ให้โอกาสสำหรับคนยากจน ก็เหมือนเติมพลังให้ร่างกายของคุณ คุณจะแข็งแรง คุณจะต้องกระตุ้นเซลล์ที่ตาย นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ ผมเป็นเหยื่อทางการเมือง เพราะว่าเป็นคนที่ผลักดันเพื่อประชาธิปไตย เป็นตัวแทนของชนชั้นแรงงาน คนพื้นที่ชนบท


นักข่าว : เกี่ยวข้องอย่างยิ่งกับข้อกล่าวหาการทุจริต
พ.ต.ท.ทักษิณ : ปีที่กล่าวหา เป็นที่นิยมมากในทุกความขัดแย้งที่จะโจมตีด้านอื่น ๆ การยึดทรัพย์สินของผม คือเป้าหมายระยะสั้น พวกเขาควรจะดำเนินการทางอาญาครั้งแรก พวกเขาเพียงแค่เอาเงินไปก่อน ไม่ว่าถูกหรือผิด


นักข่าว : น้องสาวของคุณ ได้เสนอ พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ที่จะช่วยให้คุณสามารถกลับบ้านได้เร็วขึ้น
พ.ต.ท.ทักษิณ : พ.ร.บ.เป็นยาสำหรับความโชคร้ายที่เจ็บปวดที่ผ่านมา เรานำทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมกันหารือ ซึ่งวัตถุประสงค์นั้น ฝ่ายค้านกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งถัดไป  ซึ่งวันหนึ่งพวกเขาจะเข้าใจ  ในขณะที่ผมยังคงเดินทางอยู่บนอากาศ


นักข่าว : อะไรเป็นแรงบันดาลใจทางการเมืองของคุณ
พ.ต.ท.ทักษิณ : ผมต้องการที่จะสนับสนุนน้องสาว อย่างที่ มหาตมะ คานธี กล่าวว่า ความรุนแรงให้กำเนิดความรุนแรงมากขึ้น  เมื่อคุณเป็นผู้นำ คุณก็จะเรียนรู้ที่จะให้อภัย กำปั้นเหล็กจะเล่นเกมกลยุทธ์ของฝ่ายค้าน ก็ถึงเวลาสำหรับการใช้ถุงมือกำมะหยี่


ทั้งนี้ ตามที่สื่อไทยรายงานจากการเปิดเผยของ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า หลังจากเยือน เกาหลีใต้แล้ว  พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เดินทางไปเยือนจีน ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์