สุริยะใสชี้ทักษิณเหมือนเซลล์แมนเร่ขายไทย

สุริยะใสชี้ทักษิณเหมือนเซลล์แมนเร่ขายไทย

"สุริยะใส กตะศิลา" เผย พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนเซลล์แมนเร่ขายไทย ขณะเตรียมจ่อฟ้องรัฐบาลละเลยหน้าที่การได้วีซ่าอดีตนายกรัฐมนตรี


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยว่า การเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในหลายๆ ประเทศขณะนี้ เหมือนเดินหน้าผลักดันยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย และพยายามเสนอตัวเป็นนายหน้า ให้รัฐบาลน้องสาว ทั้งเรื่องการเจรจาด้านพลังงานและฟื้นฟูประเทศ ที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองมากกว่าประเทศไทย ซึ่งในการกระทำดังกล่าวไม่ต่างจากเซลล์แมน ขายทรัพยากรในประเทศ โดยมี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นตัวประกัน พร้อมระบุ กลุ่มพันธมิตรฯ ที่สหรัฐ ชูป้ายคัดค้าน สาเหตุมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมและไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว ส่วนที่ได้วีซ่าแล้วอ้างว่าโดนคดีทางการเมืองนั้นถือเป็นการบิดเบือน และเป็นการสมรู้ร่วมคิดกัน ระหว่างรัฐบาลสหรัฐ และรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นการละเมิด พ.ร.บ.ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน


ทั้งนี้ นายสุริยะใส ยังมองว่า การที่รัฐบาลไทย ไม่ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ถือเป็นจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157

โดยปลายสัปดาห์นี้ กลุ่มกรีน จะไปยื่นเรื่องกล่าวโทษนายกรัฐมนตรี รมว.ต่างประเทศ อัยการสูงสุด และ ผบ.ตร. ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ต่อ ป.ป.ช. พร้อมจะทวงถามความคืบหน้า คดีจัดการน้ำเหลวของรัฐบาลด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์