สุริยะใสเดินหน้ากล่าวโทษรัฐละเว้นคุมตัวแม้ว

สุริยะใสเดินหน้ากล่าวโทษรัฐละเว้นคุมตัวแม้ว

'สุริยะใส' เดินหน้ากล่าวโทษ 'นายกฯ-รมว.ตปท. อสส. ผบ.ตร.' ต่อ ปปช.ปลายสัปดาห์นี้ ฐานละเว้นหน้าที่ ไม่ประสานคุมตัว 'แม้ว' กลับมาดำเนินคดี

20 ส.ค.55 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน (Green Politics) กล่าวว่าความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางไปหลายประเทศในขณะนี้ คงเป็นการเดินหน้าผลักดันยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย และพยายามเสนอตัวเป็นนายหน้ารัฐบาลไทยของรัฐบาลน้องสาวเสนอตัวเจรจาทางธุรกิจกับบรรดาทุนผูกขาดและบริษัทข้ามชาติเพื่อโดยเฉพาะธุรกิจด้านพลังงานและแผนฟื้นฟูประเทศไทย ซึ่งทุนผูกขาดในไทยที่เป็นเครือข่ายระบอบทักษิณจะได้ประโยชน์และส่วนแบ่งเหล่านี้มากกว่าคนไทย

พฤติกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต่างจากเซลล์แมน Sale man ขายทรัพยากรในประเทศไทย

โดยมีรัฐบาลน้องสาวเป็นประกัน ต่อยอดจากแผนเดิมในสมัยที่เป็นนายกฯ แต่ถูกโค่นล้มไปก่อน ถ้าอ้างว่าเจรจาธุรกิจเพื่อคนไทยก็ต้องกล้าเปิดเผยว่าเป็นธุรกิจอะไรกับใคร ส่วนที่มีกลุ่มพันธมิตรฯที่สหรัฐ ชูป้ายคัดค้านนั้นก็ควรก็มีสาเหตุจากตัว พ.ต.ท.ทักษิณเองที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมไทย ไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว

                          
การอ้างว่าได้วีซ่าเพราะตัวเองโดนคดีการเมืองนั้นถือเป็นการบิดเบือน

เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องคำพิพากษาในคดีอาญาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เป็นองค์เกิดขึ้นตามรัฐธรรมนูญ 2540 ตั้งแต่สมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ และยังมีหมายจับจากศาลอาญาอีก 6 หมายไม่ใช่คดีการเมือง ซึ่งเรื่องนี้เป็นการสมรู้ร่วมคิดระหว่างทางการสหรัฐกับรัฐบาลไทย แม้เราจะหาช่องทางเรียกร้องความรับผิดชอบจากสหรัฐยากก็ตาม แต่ช่องทางในกฎหมายไทยก็ยังมีโอกาสที่จะพิสูจน์ว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำที่ละเมิด พรบ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

                          
การที่รัฐบาลไทยไม่ดำเนินการใดๆนั้น ต้องถือว่ารัฐบาลจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ซึ่งในปลายสัปดาห์นี้ทางกลุ่มกรีน (Green Politics) จะไปยื่นเรื่องกล่าวโทษนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รมว.ต่างประเทศ อัยการสูงสุด และ ผบ.ตร. ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และจะใช้โอกาสนี้ทวงถามปปช. ถึงความคืบหน้าในคดีที่กลุ่มกรีน ยื่นกล่าวโทษรัฐบาลกรณีจัดการน้ำเหลวที่ยื่นไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ปีที่แล้ว และล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา คดีที่ผบ.ตร.เดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์