พท.จัดเดินสายแจงผลงานรัฐทั่วประเทศ

พท.จัดเดินสายแจงผลงานรัฐทั่วประเทศ

เพื่อไทยเรียกประชุมพรรคเตรียมเดนสายแจงผลงาน 1 ปีรัฐบาลทั่วประเทศ อัดปชป.ถามสหรัฐเรื่องวีซ่าแม้ว ชักศึกเข้าบ้าน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ในวันที่21 ส.ค.นี้จะมีการประชุมพรรคเพื่อไทยเพื่อหารือเรื่องแถลงนโยบายครบรอบการทำงาน 1 ปีของรัฐบาล โดยได้แบ่งการทำงาน 19 ส่วน จัดกิจกรรมทั่วทุกภาคทั่วประเทศ เพื่อนำข้อมูลการทำงานของรัฐบาลชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ และนำมาประเมินการทำงานของรัฐบาล พร้อมหารือเพื่อรับมือการอภิปรายของฝ่ายค้าน แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหารัฐบาลพร้อมชี้แจงและสามารถตอบได้ทุกคำถามของฝ่ายค้าน


ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวหาว่ามีการทุจริตงบน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท

และเรียกร้องให้ปลดนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น ยืนยันว่างบแก้ปัญหาน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาทยังไม่ได้นำมาใช้ และไม่มีการทุจริต โดยเรื่องนี้เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองของปชป. ดังนั้นถ้าปชป.มีหลักฐานการทุจริตก็ขอให้นำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ


นอกจากนี้ยันยืนยันว่า ไม่มีบุคคลในเพื่อไทยเกี่ยวข้องกับการทุจริตรับจำนำข้าวและขอท้าให้ ปชป.เปิดเผยชื่อ "เจ๊ ด." และหาหลักฐานมาแสดงพร้อมแจ้งความดำเนินคดี หรือหาข้อมูลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า การที่ ปชป. จะส่งหนังสือไปยังนายจอห์น เคอร์รี ประธานกรรมาธิการการต่างประเทศสภาคองเกรส และพรรครีพับลิกัน ฝ่ายค้านของสหรัฐฯ

เพื่อสอบถามการให้วีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าสหรัฐฯ เป็นเพียงเกมการเมืองที่มุ่งโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหวังทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นการชักศึกเข้าบ้าน


"ผมขอตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดปชป. จึงเดือดร้อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้วีซ่า และการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการแทรกแซงกิจกรรมภายในของสหรัฐฯ พร้อมกันนี้จะพิจารณาฟ้องร้องดำเนินคดีหากการกระทำดังกล่าวทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทยเสียหาย และขอเรียกร้องให้ปชป.ยุติเคลื่อนไหวเพราะไม่เหมาะสม ไม่มีมารยาททางการทูต เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะส่งคำชี้แจงทุกประเด็นที่ถูกพาดพิงไปยังบุคคลที่ปชป. ส่งจดหมายไปด้วย"นายพร้อมพงศ์กล่าว


ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป. โจมตีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองให้พรรคเพื่อไทยในการพิจารณาคดีการชุมนุมทางการเมือง ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยแทรกแซงการทำงานของดีเอสไอ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และที่ผ่านมาดีเอสไอทำหน้าที่เป็นกลางตรงไปตรงมา


พท.จัดเดินสายแจงผลงานรัฐทั่วประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์