สุขุมพันธุ์ลั่นลงชิง ผู้ว่าฯกทม.อีกสมัย

สุขุมพันธุ์ลั่นลงชิง ผู้ว่าฯกทม.อีกสมัย

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวระหว่างขึ้นเวทีในงานสัมมนาสื่อสัมพันธ์ ว่า
 
ในการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ในปี 2556 ตนขอสนามแข่งขันแบบพื้นราบ ไม่ใช่การขึ้นเขาสูงตลอดเวลา ขอให้มีความเท่าเทียมอยู่ในระดับเดียวกัน เพราะหากมีความเท่าเทียมอยู่ในระดับเดียวกัน ก็จะได้เจอกันในปีหน้าอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยมา 17ปี เมื่อขึ้นเวทีการเมืองส่วนหนึ่งในใจก็ยังเป็นนักวิชาการอยู่ แต่ไม่ได้นำการเป็นนักวิชาการมาปกป้องตัวเองเหมือนนักวิชาการคนอื่น ขณะเดียวกันเมื่อทำอะไรแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่เคยโทษใคร ได้แต่ขอโทษตัวเอง


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการทำงานร่วมกับสื่อมวลชน ถึงแม้มีกระทบกระทั่งเหมือนลิ้นกับฟัน
 
แต่ก็ไม่เคยแทรกแซงการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าว อาจมีนานๆจะโทรศัพท์หาผู้บริหารสื่อเพื่อขอแก้ข่าว เพราะตนเป็นฝ่ายการเมืองที่จะต้องอยู่กับสื่อให้ได้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสื่ออย่างดี อย่างไรก็ตาม อะไรที่เป็นข่าวไม่ดีกับตนก็ขอให้สื่อได้เช็คข่าวบ้าง เพราะไม่ต้องการให้สื่อเขียนข่าวอย่างไม่มีเหตุผล ดังนั้น ตนจึงต้องการเพียงแต่ความเป็นธรรมเท่านั้น เพราะหากได้รับความเป็นธรรมอาจได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯกทม.อีกสมัย


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย จะผลักดันโครงการครัวฮาลาลเพิ่มอีก 1แห่งที่ รพ.สิรินธร

เพราะเป็นหนึ่งในนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยใช้การเปิดศูนย์กลางอาหารฮาลาลเป็นจุดดึงดูนักท่องเที่ยวแถบตะวันออกกลางที่นิยมเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยให้มาก เมื่อเปิดโครงการได้แล้วคาดว่า จะกระตุ้นเศรษฐกิจในกรุงเทพฯได้และยังเป็นการกระจายรายได้จากการสร้างอาชีพให้กับผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลักดันโครงการครัวฮาลาลสำเร็จแล้วที่ รพ.หนองจอก รวมทั้งเดินหน้าต่อยอดโรงพยาบาลเพื่อผู้สูงอายุในเขตบางขุนเทียนให้สำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ทั้งนี้ ตนจะลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้าในนามพรรคประชาธิปัตย์ อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์