บรรหารเกิดครบ80 ปีขอปท.สามัคคี-ส.ส.แห่อวยพร

บรรหารเกิดครบ80 ปีขอปท.สามัคคี-ส.ส.แห่อวยพร

วันเกิดครบรอบ 80 ปี "บรรหาร ศิลปอาชา" คึก  รัฐมนตรี ส.ส. แห่ร่วมอวยพร เผยอยากได้ประเทศชาติสามัคคี เป็นของขวัญ  ขณะ "ทักษิณ" โทรอวยพร ขอให้อายุยืน 100 ปี


บรรยากาศที่บ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ ของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา
 
ซึ่งในวันนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 80 ปี ของ นายบรรหาร เป็นไปอย่างคึกคัก มีรัฐมนตรี ส.ส. ข้าราชการ คนใกล้ชิด และประชาชนทั่วไป เดินทางมาอวยพรวันคล้ายวันเกิดกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิด นายบรรหาร กันตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะเดียวกัน บรรยากาศโดยทั่วไปที่บ้านพักของ นายบรรหาร มีการจัดซุ้มต่างๆ เพื่อเป็นการเลี้ยงขอบคุณแขกทุกคนที่เข้ามาอวยพรวันคล้ายวันเกิด ในวันนี้ด้วย


ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์

เดินทางมาที่บ้านพักของ นายบรรหาร  เพื่อมาอวยพรวันคล้ายวันเกิด ซึ่ง นายบรรหาร กล่าวว่า มีความยินดีที่ นายอภิสิทธิ์ มาร่วมอวยพร และนั่งคุยประมาณ 5 นาที ก่อนที่ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ จะเดินทางกลับทันที โดยไม่สัมภาษณ์ใดๆ จากนั้น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ได้เดินทางมาอวยพรด้วยเช่นกัน

ซึ่งในขณะที่ นายยงยุทธ อวยพรอยู่นั้น ได้มีโทรศัพท์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดย นายบรรหาร ได้คุยศัพท์ประมาณ 5 นาที มีใจความว่า ขอให้ นายบรรหาร มีสุขภาพแข็งแรง มีอายุยืน 100 ปี และหลังจากนั้น นายบรรหาร และ นายยงยุทธ ได้ร่วมพูดคุยกันประมาณ 10 นาที ก่อนที่ นายยงยุทธ จะเดินทางกลับโดยทันที


นอกจากนี้  ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า สิ่งที่อยากได้ในวันเกิดปีนี้คือ ประเทศชาติมีความสามัคคีกัน

ซึ่งถ้าทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาด้วยการพูดคุยกัน ประเทศชาติก็สามารถผ่านวิกฤติปัญหาต่างๆ ได้ ขณะเดียวกัน นายบรรหาร กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน อภิปราย ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ว่า ที่เป็นน่าสังเกตว่าฝ่ายค้านไม่ได้อภิปรายลงลึกในรายละเอียด ทำให้เชื่อได้ว่า อาจเป็นยุทธศาสตร์ของฝ่ายค้าน ที่จะใช้ในอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในอนาคต


อย่างไรก็ตาม นายบรรหาร กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะมีบทบาทการเมืองอีกครั้ง หลังจากพ้นโทษการตัดสิทธิ์ทางการเมือง ในคดียุบพรรคชาติไทย และจะเป็นตัวกลางประสานงานระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เพื่อความสามัคคีกัน


ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

โดย นายบรรหาร ได้ชมนายกรัฐมนตรี ว่าเก่ง ชายสามศอกก็สู้ไม่ได้ และขอให้แข็งแกร่ง พาประเทศเจริญไปข้างหน้า พร้อมเอาใจช่วย นายกรัฐมนตรี ในทุกๆ เรื่อง หากมีอะไร ก็พร้อมเป็นที่ปรึกษา และขอบคุณ นายกรัฐมนตรี ที่ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดในปีนี้
นอกจากนี้ นายบรรหาร ยังได้ฝาก นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ รวมไปถึงนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ นายกรัฐมนตรี อีกด้วย พร้อมย้ำว่า อย่าเพิ่งปลด นายธีระ ออกจากตำแหน่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์