โพลปปช.อยากเห็นทักษิณโชว์แก้ศก.-จี้ซักฟอกรมว.กษ.

โพลปปช.อยากเห็นทักษิณโชว์แก้ศก.-จี้ซักฟอกรมว.กษ.


          เอแบคโพล ชี้ ประชาชนอยากเห็น "พ.ต.ท.ทักษิณ" ช่วยป้องกันวิกฤติเศรษฐกิจจากต่างชาติ และอยากเห็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องจำนำข้าวมากสุด

           สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สำรวจความคิดเห็นประชาชนตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ใน 17 จังหวัด จำนวน 2,289 ตัวอย่าง ระหว่าง วันที่ 11 - 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในเรื่องบทบาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเวทีต่างประเทศ กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พบว่า ร้อยละ 90.5 ทราบข่าวการเดินทางไปต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ร้อยละ 67.5 อยากเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงบทบาทที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ร้อยละ 84.9 อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงบทบาทในการป้องกันวิกฤติเศรษฐกิจจากต่างชาติ ร้อยละ 55.4 พบว่าการเดินทางไปต่างประเทศอดีตนายกรัฐมนตรี ยังทำให้ภาพรวมประเทศเหมือนเดิม ทั้งนี้ร้อยละ 59.6 พบว่า อยากเห็น นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมากสุด ในเรื่องปัญหาการจำนำข้าว ตลอดจนร้อยละ 72.9 ต้องการให้ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจมากที่สุด ส่วนร้อยละ 56.2 อยากให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้อภิปราย และร้อยละ 70.7 ระบุว่าโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลมีการทุจริตมากที่สุด

           นอกจากนี้ จากการเก็บตกผลสำรวจของประชาชน พบว่า ร้อยละ 79.2 นักการเมือง ยังสร้างภาพ สาดโคลน มุ่งชิงอำนาจ ร้อยละ 78.5 พบว่า ข้าราชการยังวิ่งเต้น รีดไถ และขี้โกง ส่วนร้อยละ 69.6 พบว่า นิสัยของคนไทยยังแล้งน้ำใจ ไม่เสียสละ ไม่ใส่ใจคนอื่น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์