สพรั่ง ลั่นติดดาบขจัด คนเลว

สพรั่ง ลั่น คมช.พร้อมรบ เดินหน้าติดดาบฟาดฟัน คนเลว


ชี้เวลานี้ แม้ว ใช้วิธีสร้างสร้างภาพให้ดูดีมีความเข้มแข็ง แต่แท้ที่จริงแล้วตรงกันข้าม พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรีบางคนและข้าราชการทำหน้าที่ให้สอดคล้องกัน ส่งสัญญาณจัดการเด็ดขาดอดีตคนเดือนตุลา-กุนซือระบอบทักษิณที่ยังไม่เลิกคิดอาฆาตทำลายสถาบันหลัก

วันนี้ (8 ก.พ.) พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและ เลขา คมช.


ให้สัมภาษณ์ สภาท่าพระอาทิตย์ ทางเอเอสทีวีเมื่อตอนเช้า ตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไปจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ของสหรัฐฯ โดยล่าสุดจ้างบริษัทของนายเจมส์ เบเกอร์ อดีตรัฐมนตรีคลัง และอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศล็อบบี้รัฐบาลสหรัฐฯ ให้ช่วยเหลือว่า ทาง คมช.และรัฐบาลได้ให้ความจริงกับประชาชนเป็นระยะ และเห็นว่าการจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์หรือการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องดูเจตนาที่แท้จริงอย่างรอบคอบ

พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า


บางอย่างต้องมีการวิเคราะห์ เราต้องทำให้เหนือกว่า แผนที่เขานำออกมาใช้ตื้นๆ ที่พยายามทำให้ดูดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราคิดล่วงหน้ามาแล้ว

เราเชื่อว่าความเลวมันทำลายตัวมันเองอยู่แล้ว


พล.อ.สพรั่ง ระบุ และว่าเรื่องนี้ทาง คมช.จะทำความเข้าใจกับกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ให้ทุกคนทำหน้าที่ตามที่รับผิดชอบ เช่น กรณีกระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับความสัมภาษณ์ระหว่างประเทศ เราต้องผนึกกำลังกัน แต่วันนี้ยังไม่เข้มแข็งที่สุด ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องข้าราชการเลิกเมินเฉย เลิกรับใช้เสียที

ถามว่า รัฐบาล และคมช.อาจดูไม่เข้มแข็งในการตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่าใดนัก


พล.อ.สพรั่ง กล่าวโดยยกตัวอย่างเปรียบเทียบว่า บางคนอาจดูภายนอกว่าเข้มแข็ง แต่ตัวตนที่แท้จริงแล้วไม่ใช่ บางคนอาจทำให้ดูดี อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเขา (พ.ต.ท.ทักษิณ) มีต้นทุนมาก แต่จริงๆ แล้วแค่เป็นเศรษฐีคนหนึ่ง แต่ถ้าไม่มีใบเบิกทางเขาก็ทำอะไรไม่ได้ รวมทั้งถ้าทุกคนไม่เบี่ยงเบน

ถามว่า ทำไมรัฐบาล และ คมช.ยังไม่มีการกล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ


ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.กล่าวว่า เวลานี้กำลังขยายผลอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เรียกร้องให้รัฐมนตรีบางคน และข้าราชการทำหน้าที่ให้สอดคล้องกับการจัดระเบียบสังคมด้วย เพราะทาง คมช.ไม่ต้องการวันแมนโชว์ หรือเป็นวีรบุรุษ

เป็นภาพสะท้อนที่ออกมาทางสื่อ


แต่จากการประเมินความเคลื่อนไหวของเขา (ความเคลื่อนไหวของทักษิณ) ยังไม่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม เราก็ยอมรับความเห็น ข้อเสนอแนะจากหลายท่านที่เสนอแนะเข้ามาก็ได้นำมาปรับท่าทีให้เข้มแข็ง ตัดสินใจให้มากขึ้น เวลานี้เริ่มเอาดาบออกมาแล้ว วันนี้พร้อมรบแล้ว พล.อ.สพรั่งกล่าวเมื่อถูกถามว่ารัฐบาล และ คมช.กำลังถูกมองว่ามีความอ่อนแอหรือไม่

ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.ยังเปิดเผยอีกว่า


กำลังจับตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายทหารบางคนที่กำลังเคลื่อนไหวก่อหวอดทางการเมืองในภาคอีสานอย่างใกล้ชิด แต่เชื่อว่าไม่มีศักยภาพพอ โดยเฉพาะไม่มีภาวะผู้นำเพียงพอ ขณะเดียวกันยังจับตาความเคลื่อนไหวของอดีตกลุ่มคนเดือนตุลาที่เป็นที่ปรึกษาของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน

เรารู้ว่าคนเหล่านี้ยังมีมิจฉาทิฐิ ยังมีความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รับรองว่าคนเหล่านี้จบไม่สวยแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์