“สุกำพล”เข้าใจ“ผบ.ทบ.”เป็นห่วงลูกน้องจี้ดีเอสไอหยุดให้ข่าว

“สุกำพล”เข้าใจ“ผบ.ทบ.”เป็นห่วงลูกน้องจี้ดีเอสไอหยุดให้ข่าว

พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ออกมาเปิดเผยผลการสอบสวนการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกไม่สบายใจว่า เป็นเรื่องของดีเอสไอ ซึ่งเป็นเรื่องของกฎหมาย โดยดีเอสไอดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย  ซึ่งกองทัพบกขอร้องว่า ไม่ควรออกมาให้ข่าวได้หรือไม่  เนื่องจากกระบวนการการรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่สิ้นสุด ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของกองทัพบกเสียกำลังใจ  หากเป็นเรื่องกฎหมายทางเราก็ไม่ห้าม

               
“สำหรับการให้ข่าวควรจะให้น้อยหน่อย เพราะการให้ข่าวไปมาเสมือนว่าทหารผิดเต็มประตู ดังนั้น ขอให้ทางดีเอสไอหยุดให้ข่าวไปก่อน แต่กระบวนการทางกฎหมายก็ดำเนินการต่อไป  ทางเราไม่ว่ากัน แต่อย่าให้ออกมาเป็นข่าวจนมีการคาดเดากันไปต่างๆนานาจนทำให้เกิดภาพไม่ดี  ทางผบ.ทบ.ก็เป็นห่วง ทั้งนี้ มองว่าไม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับผบ.ทบ. เพราะกฎหมายคือกฎหมาย ผบ.ทบ.ก็เป็นห่วงลูกน้อง ต้องแยกกันให้ออก” พล.อ.อ.สุกำพล  

               
และว่า กระทรวงกลาโหมเราอยู่แบบเข้าใจกัน  ไม่ใช่ว่ามีเหตุการณ์อะไรขึ้นมาเล็กน้อยก็โทรศัพท์หากัน มันไม่ใช่เรื่องสำคัญ

เราเป็นผู้ใหญ่กันแล้วต้องเห็นใจ ผบ.ทบ. เพราะเขาต้องปกป้องลูกน้อง  ในที่สุดแล้วเป็นเรื่องของกระบวนกฎหมายศาลตัดสินอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น   เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์เกิดความขัดแย้งกับดีเอสไอ และคิดว่า ปัญหาจะไม่บานปลาย เพราะหากพูดกันรู้เรื่องทุกอย่างก็จบ คิดว่าดีเอสไอคงเข้าใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์