บิ๊กอ๊อด เผย ปู ฝากบอกไม่ได้ไม่พอใจแผนดับไฟใต้ แค่ขอให้ปรับใหม่

บิ๊กอ๊อด เผย ปู ฝากบอกไม่ได้ไม่พอใจแผนดับไฟใต้ แค่ขอให้ปรับใหม่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 สิงหาคม ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงสถานการณ์เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวังชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อเรื่องดังกล่าวมาก นอกจากนี้ยังได้กำชับในตนดูแลอย่างใกล้ชิดว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่เป็นจุดอ่อนที่ต้องแก้ไข ทั้งนี้นายกฯได้มอบหมายให้ทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนตามที่มีข่าวว่านายกฯมีความไม่พอใจต่อคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ (กปต.) ในการประชุมจัดแผนงาน โดยขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เป็นความไม่พอใจเพียงต้องการให้ปรับแผนงานใหม่เพื่อให้ตรงกับการแก้ปัญหาในพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นทุกกระทรวงจะต้องมีการเสนอแผนงานมาใหม่ ต้องเป็นแผนที่สามารถปฏิบัติได้ ส่วนตัวเลขาศูนย์ปฏิบัติคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดตัวบุคคล แต่จะเสนอหลังการปรับโครงสร้างให้นายกรัฐมนตรีอนุมัติก่อน เพราะโครงการการดำเนินงานจะต้องมีการปรับเพื่อไม่ให้มีความซ้ำซ้อนและสามารถทำงานได้ โดยจะมีการติดตามสถานการณ์ตลอดและจะเห็นภาพในอีก 1-2 เดือน


พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวัน 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

รู้ว่าเป็นการกระทำของเครือข่ายโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิและเป็นเครือข่ายของโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการติดตามอยู่ ส่วนกรณีดังกล่าวจะมีความเชื่อมโยงกับนายสะแปอิง บาซอ ครูใหญ่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของขบวนการหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีความลึกซึ้งเพียงใด อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการติดตามตัวผู้กระทำความผิด


พล.อ.ยุทธศักดิ์เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร คนใหม่ได้บอกว่าจะให้ผู้บัญชาการกำลังตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชาแดนภาคใต้

มีสิทธิในการเลือกผู้ใต้บังคับบัญชาในทีมงานของตัวเอง นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการทั้ง 5 จังหวัดก็ได้ขออนุญาตเลือกนายอำเภอด้วยตัวเอง เพื่อที่จะจัดทีมงานในการแก้ปัญหา เพราะรู้ว่าใครคนใดบ้างทำงานเป็นในขณะเดียวกับประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้พูดเมื่อลงพื้นที่คราวที่แล้วว่าให้อำนาจแม่ทัพภาพ 4 เลือกทีมงานโดยตัวเองด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์