ปชป.ชี้ทักษิณจ้างล็อบบี้ยิสต์ เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลของไทย


"กอร์ปศักดิ์" ระบุ "ทักษิณ" จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ของอดีตรัฐมนตรีต่างประเทสสหรัฐฯ เพื่อเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลไทย


นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ กล่าว


(8กพ.) นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้ว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์รายใหม่ว่า กาาระบุตำแหน่งของพ.ต.ท.ทักษิณในเอกสารไม่ได้ระบุตำแหน่งว่าเป็นอดีตนายกฯแต่ระบุว่าเป็น"นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่มาจากการเลือกตั้งอย่างเสรี" ทั้งนี้มีการเขียนเป็นมีเครื่องหมายคอมม่าแต่ไม่มีจุดฟูลสต็อป เหมือนเขียนไม่จบประโยค

ประโยคแรกบอกว่า


"มาจากเลือกตั้งประโยคหลังประมาณถูกเขี่ย แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้บอกว่าไม่ได้เป็นนายกฯ แต่คงไม่มีใครบอกว่าเป็นอะไร ดูจากสำนวนไม่น่าใช่ฝรั่งเขียนแต่หากให้ฝรั่งเขียนเราก็ต้องตรวจทานก่อน ไม่ใช่ปล่อยให้คนอื่นกรอกข้อความแล้วปล่อยให้รายงานอะไรที่ใช้ไม่ได้ก็เดือดร้อน บริษัทล็อบบี้ยิสต์ดังกล่าวเป็นมือหนึ่งของสหรัฐมานานและปัจจุบันก็ยังเป็น หากไม่มีผลจะจ้างทำไม เมื่อสองปีที่แล้วเขามีรายได้กว่าหมื่นห้าพันล้านบาท"


นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า


สิ่งที่รัฐบาลสหรัฐต้องตอบคือการที่มีคนไปจ้างบริษัทของตนไปล็อบบี้รัฐบาลให้มีอิทธิพลต่อรัฐบาลประเทศอื่นคงไม่มีดี ปกติการจ้างล็อบบี้ก็เพื่อประโยชน์ต่อชาติแต่พ.ต.ท.ทักษิณให้ทำเพื่อประโยชน์ตนเองและเป็นปรปักษ์กับเพื่อนบ้านปล่อยให้ทำได้อย่างไร

พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามทำให้ไม่มีผลบวกกับไทย สภาคองเกรสต้องดูเพราะไทยไม่ใช่พม่า ตนไม่กล้าให้คำแนะนำกับรัฐบาลแต่ทำได้เพียงการนำเสนอข้อมูลและแสดงความเห็นรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้เท่าที่เห็นการทำงานของรัฐบาลอาจมองว่าการกระทำพ.ต.ท.ทักษิณเป็นสิทธิเสรีภาพ จะจ้างใครก็ได้ ตนไม่เถียงแต่ไปจ้างเพื่อทำอะไรต่างหาก ซึ่งจ้างทำให้เป็นปฏิปักษ์รัฐบาลก็น่าแปลกใจ ส่วนที่ทูตสหรัฐยืนยันว่าการจ้างบ.ล็อบบี้ไม่มีผลต่อนโยบายสหรัฐต่อไทย นั้นไม่มีใครรู้ว่านโยบายสหรัฐเป็นอย่างไร ต่อการกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณ


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์