บัญญัติยันเสียงแข็ง!ปชป.ไม่มีเปลี่ยนหน.พรรค ระบุมีขบวนการจ้องทำลายดิสเครดิต

บัญญัติยันเสียงแข็ง!ปชป.ไม่มีเปลี่ยนหน.พรรค ระบุมีขบวนการจ้องทำลายดิสเครดิต

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.55 ที่รัฐสภา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ข่าวว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า มันเป็นยุทธการการปล่อยข่าวกันมากกว่า เพราะช่วงนี้เรื่องสำคัญๆกำลังอยู่ในสภา อาทิเรื่องการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ การแถลงผลงานของรับบาลและรวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยฝ่ายตรงข้ามจ้องที่ทำลายเครดิตความน่าเชื่อถือของฝ่ายค้าน และอีกอย่างหนึ่งคือเขาต้องการกลบข่าวความล้มเหลวต่างๆ ในการทำงานของรัฐบาล และในเวลาที่จะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็ต้องมีการเสนอชื่อคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ประกบเป็นญัตติขึ้นมา ดังนั้นตรงนี้จึงสามารถทำลายความน่าเชื่อถือของ นายอภิสิทธิ์ ได้มากน้อยขนาดไหนอย่างไร ซี่งเขาก็ทำแบบนี้มาตลอด เรื่องไม่เป็นเรื่อง หลายเรื่องจบลงแล้วก็เอากลับมาเป็นเรื่องใหม่ขึ้นมาอีก เรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคของพรรคประชาธิปัตย์เองก็เป็นเรื่องที่อยู่ในข่ายต้องการทำลาย

ส่วนที่มีการกล่าวว่ามี ส.ส.ระดับผู้ใหญ่ของพรรคไม่พอใจบรรดา ส.ส.รุ่นใหม่ อย่างเช่น แก๊งค์ไอติม นั้น

นายบัญญัติ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นความจริง ตนยืนยันได้ว่าไม่มีเรื่องแบบนี้ กับผู้ใหญ่ของพรรคก็ไม่เคยมีใคร พูดถึงเรื่องนี้ และคิดว่าวันนี้ในพรรคพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า ทุกคนยังเห็นว่านายอภิสิทธิ์ ยังมีความเหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค


เมื่อถามว่า ถึงกับมีข่าวว่าตัวท่านเอง (นายบัญญัติ) อาจจะไปนั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น นายบัญญัติ ตอบกลับในทันทีเลยว่า ไม่มี ไม่มีอย่างแน่นอน

และเมื่อถามต่อว่า อาจจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาแทน นายบัญญัติ กล่าวว่า ไม่มี และยิ่งหากเป็นบุคคลภายนอกยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพราะวันนี้พรรคประชาธิปัตย์มาไกลเกินที่จะไปเชิญใครข้างนอกมาเป็นหัวหน้าพรรคกันอีกแล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า อาจจะเป็นนายแบงก์ใหญ่นั้น นายบัญญัติ ยืนยัน อีกครั้งว่า ไม่มี ทั้งหมดเป็นยุทธการปล่อยข่าวเพื่อทำลายเครดิต ความน่าเชื่อถือของพรรค และในพรรคก็ยังมีความสัมพันธ์กันดี มีการประชุมปรึกษาหารือ เสนอความเห็นเรื่องกิจกรรมต่างๆ และตนยืนยันว่า ท่านอภิสิทธิ์ จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปจนครบวาระ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้ทุกอย่างที่เขาทำที่ทำเป็นขบวนการทั้งนั้น ตรงนี้ หากจะมองก็จะเป็นการใช้ทฤษฎีการตลาดนำการเมืองด้านหนึ่ง


"ตัวเองดีหมด อีกด้านหนึ่งคู่ต่อสู้แย่มาก เขาเรียกว่า การทำการตลาดเชิงรบ ให้กับคู่กรณี เราเองก็ปรับปรุงตัวเราอยู่ตลอด พอเราปรับเขาก็เขยิบหนีไปทางโน้นทางนี้ ตรงนี้มันไม่ดี คือท้ายสุดมันก็กลายเป็นวิวาทะรายวัน ถ้าประชาชนไม่เข้าใจก็จะมองว่า เอาแต่ทะเลาะกับรายวัน แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าปล่อยให้ข้างหนึ่งใส่ความอยู่ตลอด ไม่ชี้แจงแก้ ไม่โต้ตอบ มันก็เสียหาย" นายบัญญัติ กล่าว


เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ของพรรค ได้เคยฝากอะไรกับท่านหัวหน้าพรรคในเรื่องการปรับปรุงทำงานบ้าง

นายบัญญัติ กล่าวว่า เรื่องการปรับปรุงการทำงานในพรรคนั้นมีอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ท่านหัวหน้าพรรค ท่านก็ปรับปรุงการทำงานของตัวเองอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว กับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคนั้น ก็เป็นคนเพิ่งมาทำงานให้พรรคยังไม่ถึง ปีก็ต้องดูกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์