นพดลคุยแม้วเข้าบิ๊ก ปท.ได้ ยันนานาชาติเข้าใจคดีแม้วผลจากการเมือง

นพดลคุยแม้วเข้าบิ๊ก ปท.ได้ ยันนานาชาติเข้าใจคดีแม้วผลจากการเมือง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เห็นชัดเจนแล้วว่า

พ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางไปได้ทุกแห่งในโลก ประเทศรัสเซีย จีน อังกฤษ สหรัฐ ซึ่งมีที่นั่งถาวรในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ พ.ต.ท.ทักษิณไปมาหมดแล้ว การเดินทางไปสหรัฐ โดยทั่วไปถือว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งตรงนี้อาจไปกระตุกต่อมอิจฉาของศัตรูทางการเมือง เช่น กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงเกิดการประท้วงบ้าง โดยน่าจะเป็นการจัดตั้งจากกรุงเทพฯ เพราะหัวโจกอยู่ที่นี่

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยี่หระหรือครั่นคร้ามหวั่นไหวอะไร เป็นเรื่องเล็กน้อยทางการเมืองที่ไม่อยากใส่ใจ
 
เอามาเป็นอุปสรรคในการเดินทางไปประเทศอื่นๆ การเดินทางไปประเทศต่างๆ โดยสะดวกของ พ.ต.ท.ทักษิณสะท้อนว่านานาชาติเข้าใจว่า คดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นผลพวงจากเรื่องการเมือง ก็ต้องย้อนกลับมาดูภายในประเทศว่าเมื่อทั่วโลกคิดเช่นนั้นแล้ว เราจะคิดกันอย่างไร ฝ่ายต่อต้านจะรับฟังเสียงสะท้อนจากต่างประเทศมากน้อยแค่ไหน การเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ผ่านมา ประชาชนก็ใช้ 15 ล้านเสียงบอกแล้วว่าให้ปรองดอง หยุดทะเลาะกันเสียที การยึดอำนาจไม่ใช่การแก้ปัญหา


"แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยที่ทุกคนรู้สึกตรงกันว่าถูกปล้นเหรียญทอง กรณีนี้น่าจะทำให้คนอีกฝ่ายเข้าใจความรู้สึกถึงการถูกกระทำเป็นอย่างไร ถ้าไม่ถูกกระทำ ก็จะไม่เข้าใจถึงสองมาตรฐาน ภาพที่กลุ่มพันธมิตร และพรรคประชาธิปัตย์ ป้ายสีว่าท่านเป็นนักโทษหลบหนีคดี จึงเป็นภาพที่ถูกวาดขึ้นบริเวณถนนเศรษฐศิริและถนนพระอาทิตย์เท่านั้น แต่ภาพที่ชาวโลกเห็นคือภาพการถูกกระทำจากรัฐประหาร" นายนพดลกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์