เชื่อศาลยกคำร้อง19แกนนำแดง-ติง”ก่อแก้ว”พูดแรงแนะสู้ในหลักการ

พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์


วันนี้ (15 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีศาลอาญานัดฟังคำวินิจฉัยถอนประกัน 19 แกนนำ นปช. ในวันที่ 22 ส.ค.ว่า มั่นใจศาลจะยกคำร้อง เนื่องจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 อยู่แล้ว

                

ส่วนกรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. ที่ขึ้นปราศรัยหน้ารัฐสภาและเปิดเผยหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่หลายฝ่ายมองว่ามีความผิดเด่นชัด พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่า การปราศรัยครั้งนั้นเป็นการปราศรัยตามเอกสารที่มีบุคคลนำมามอบให้  ซึ่งนายยศวริศก็ได้ประกาศออกไป แต่เมื่อแกนนำได้ท้วงติงก็ได้ขึ้นไปขอโทษบนเวทีไปแล้ว ซึ่งหากตนเห็นข้อมูลดังกล่าวก่อน จะห้ามปรามกันอยู่แล้ว

สำหรับการแถลงข่าวของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่มีลักษณะเหมือนเข่มขู่ตุลาการนั้น พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่า เรื่องนี้นายก่อแก้วไม่ควรพูดรุนแรงขนาดนั้น และควรรู้สถานะความเป็น ส.ส. ของตัวเอง การต่อสู้ต้องให้เป็นหลักการและทำงานในระบบให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม  หากศาลมีคำวินิจฉัยรายบุคคลออกมาแล้ว อาจมีกรณีที่เข้าข่ายความผิด ศาลอาจมีคำสั่งห้ามไม่ให้แกนนำคนนั้นๆ ขึ้นปราศรัยบนเวที และไม่น่ามีบทลงโทษที่รุนแรงถึงขั้นถอนประกัน อย่างไรก็ตาม วันที่ศาลนัดฟังคำวินิจฉัย คนเสื้อแดงจะไปให้กำลังใจแกนนำตามปกติ และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์