เฉลิมบอกนายกฯ - รมต. ไม่ต้องชี้แจงงบฯ เพราะไม่ใช่หน้าที่

เฉลิมบอกนายกฯ - รมต. ไม่ต้องชี้แจงงบฯ เพราะไม่ใช่หน้าที่

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ช่วงท้ายของการประชุมครม.ในวันนี้(14 ส.ค.) นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
รายงานต่อที่ประชุม ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 วาระสอง ระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค.นี้ โดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนากยรัฐมนตรี ได้แสดงความเห็นในที่ประชุมว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ วาระ 2 เป็นขั้นตอนของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่ต้องเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด ขณะที่รัฐมนตรีที่เป็นส.ส.ก็สามารถไปเซ็นชื่อแสดงตน แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าประชุมก็ได้

ร.ต.อ.เฉลิมยังระบุอีกว่า ส่วนที่มีรัฐมนตรีบางคนระบุว่าจะต้องร่วมประชุมเพื่อตอบโต้ฝ่ายค้านนั้น
 
ตนคิดว่าไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น นายกรัฐมนตรีก็ไม่จำเป็นต้องไปตอบ เพราะถ้ามีการพาดพิงถึงใคร บุคคลนั้นก็ชี้แจงไป แม้กระทั่งตนก็อยากพูดในสภาฯ แต่ก็พูดไม่ได้ เพราะไม่มีหน้าที่ และไม่เป็นกรรมาธิการฯหรือผู้ขอแปรญัตติ ทั้งนี้ ในที่สุด ที่ประชุมครม.เห็นตามความคิดเห็นของร.ต.อ.เฉลิม

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 15 -17 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีจะไปยังรัฐสภาเพื่อเซ็นชื่อแสดงตน แต่ไม่ร่วมประชุม เพราะมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจการขุดลอกคูคลองและคันกั้นน้ำรอบพื้นที่กทม.และปริฆณฑลตลอดทั้ง 3 วัน


เฉลิมบอกนายกฯ - รมต. ไม่ต้องชี้แจงงบฯ เพราะไม่ใช่หน้าที่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์