แม้วไม่สนม็อบขออยู่มะกันต่ออีก3-4วัน

แม้วไม่สนม็อบขออยู่มะกันต่ออีก3-4วัน

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

กรณีที่มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ออกมาชุมนุมต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณที่ ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น พ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกระทบกระทั่งกันระหว่างคนเสื้อแดง กับคนเสื้อเหลือง จึงหลีกเลี่ยงเดินทางไปพบปะผู้ชุมนุม ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแองเจลิส ทั้งๆ ที่หากจะเดินทางไปจริงก็สามารถทำได้


อย่างไรก็ตามในภาพรวมของการอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นมีความเรียบร้อยดี

มีเพียงกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้นที่รับไม่ได้เมื่อเห็นความสำเร็จในการเดินทางไปสหรัฐฯของพ.ต.ท.ทักษิณ จึงออกมาป่วนสร้างให้เป็นประเด็นขึ้นมา นอกจากนี้ทราบว่ามีคนเสื้อเหลืองถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปบางส่วน เนื่องจากกฎหมายการชุมนุมที่นั่นเข้มข้นมาก ต้องมีการขออนุญาตและแจ้งรายละเอียดให้ชัด ห้ามผิดเงื่อนไขเด็ดขาด ซึ่งก็มีบางคนยอมเสี่ยงถูกจับให้เป็นประเด็นทางการเมือง


“เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เสียหายอะไร ถือเป็นเรื่องปกติ เป็นสีสันทางการเมือง แต่การกระทำบางอย่างเช่นการปาขวด ถือเป็นการกระทำที่รุนแรง เกินเลย คนที่เสียหาย เสียภาพลักษณ์น่าจะเป็นคนเสื้อเหลืองมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เอาการประท้วงของคนเพียงหยิบมือมาเป็นสาระ โดยพ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่สหรัฐฯอีก 3-4 วัน เชื่อว่าคงไม่มีเหตุการณ์อะไรอีก หลังจากนั้นจะเดินทางมายังเกาหลี และจีน” นายนพดลกล่าว


ด้าน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ 

ซึ่งยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณที่อยู่ระหว่างเดินทางในประเทศสหรัฐฯ ยังคงสบายใจ และสามารถเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆในสหรัฐได้ต่อไป แม้มีกลุ่มคนบางกลุ่มมาต่อต้านก็ตาม เพราะการแสดงออกต่างๆเป็นสิทธิเสรีภาพ
ส่วนกรณีน.ส.มัลลิการ์ บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กโจมตีนายพานทองแท้โดยมีการพาดพิงถึงบุพาการีนั้น ถือเป็นสิ่งอัปมงคลทางการเมืองในวันแม่แห่งชาติที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้วันสำคัญด่าแม่คนอื่น ซึ่งนายพานทองแท้ไม่อยากไปตอบโต้ ขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า หากตอบโต้เรื่องการเกณฑ์ทหารไม่ได้ ก็ให้อยู่เฉยๆ ไม่ต้องให้ทีมงานออกมาด่าแม่คนอื่น


แม้วไม่สนม็อบขออยู่มะกันต่ออีก3-4วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์