อ้างมีสิทธิ์ให้วีซ่าแม้ว ทูตมะกันยัน

อ้างมีสิทธิ์ให้วีซ่าแม้ว ทูตมะกันยัน

นางคริสตี แอนน์ เคนนี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย
 
กล่าวเมื่อวันที่14 สิงหาคมถึงกรณีการออกวีซ่าสหรัฐฯให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน ว่า ทุกปีจะมีคนไทยไปเยี่ยมเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวนมาก ซึ่งสถานทูตสหรัฐอเมริกาก็ออกวีซ่าให้คนไทยจำนวน 50,000 คนต่อปี


ผู้สื่อข่าวซักว่า แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักโทษของไทยและหนีไปอยู่ต่างประเทศ
 
นางคริสตี แอนน์ เคนนี ตอบเฉไฉไปว่า  การออกวีซ่าของสหรัฐให้กับชาวต่างชาตินั้น จะออกภายใต้กฎหมายของสหรัฐอย่างเคร่งครัด และไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองภายในประเทศของประเทศใด

เมื่อถามว่า กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างไทย-สหรัฐที่มีอยู่ ทางสหรัฐมีการพูดคุยกับรัฐบาลไทยว่าจะมีการส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่

นางคริสตี แอนน์ เคนนี กล่าวว่า ทางสหรัฐอเมริการู้สึกดีใจและเป็นเกียรติกับความร่วมมือทางด้านกฎหมายของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งไทยและสหรัฐมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ระหว่างกัน และที่ผ่านมาสหรัฐ ฯ ก็ตอบสนองคำขอของรัฐบาลไทยทุกเรื่อง

                
ผู้สื่อข่าวถามว่าทางสหรัฐไม่ทราบหรือว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีปัญหาทางการเมืองกับประเทศไทย จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดความวุ่นวายในสหรัฐ

นางคริสตี แอนน์ เคนนี กล่าวว่า  การออกวีซ่าให้กับชาวต่างทุกกรณีอยู่ภายใต้กฎหมายของสหรัฐและไม่เกี่ยวข้องสถานการณ์การเมืองประเทศใดประเทศหนึ่ง ถามต่อว่า กรณีของพ.ต.ท.ทักษิณจะทำให้คนไทยรู้สึกไม่ดีต่อรับบาลสหรัฐหรือไม่ นางคริสตี แอนน์ เคนนี กล่าวว่า ขอเน้นย้ำว่าการออกวีซ่า ออกภายใต้กฎหมายของสหรัฐ ออกให้เป็นกรณีและไม่เกี่ยวกับการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์