แม้ว ลั่นไม่หวั่นถูกพันธมิตรฯ ป่วนที่แอล.เอ. ฟุ้งยังมีคนรักอีกเยอะ

แม้ว ลั่นไม่หวั่นถูกพันธมิตรฯ ป่วนที่แอล.เอ. ฟุ้งยังมีคนรักอีกเยอะ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม

ถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ถือเป็นวันมงคล พ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกระทบกระทั่งกันระหว่างคนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลือง จึงหลีกเลี่ยงเดินทางไปพบปะผู้ชุมนุม ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแองเจลิส ทั้งที่หากจะเดินทางไปจริงก็สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมของการอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาของ พ.ต.ท.ทักษิณ พบว่า มีความเรียบร้อยดี

มีเพียงกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้นที่รับไม่ได้เมื่อเห็นความสำเร็จในการเดินทางไปสหรัฐฯของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงออกมาป่วนสร้างให้เป็นประเด็นขึ้นมา ทั้งนี้ทราบว่ามีคนเสื้อเหลืองถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปบางส่วน เนื่องจากกฎหมายการชุมนุมที่นั่นเข้มข้นมาก ต้องมีการขออนุญาตและแจ้งรายละเอียดให้ชัด ห้ามผิดเงื่อนไขเด็ดขาด ซึ่งก็มีบางคนยอมเสี่ยงถูกจับให้เป็นประเด็นทางการเมือง
         
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เสียหายอะไร ถือเป็นเรื่องปกติ เป็นสีสันทางการเมือง แต่การกระทำบางอย่าง เช่น การปาขวด ถือเป็นการกระทำที่รุนแรง เกินเลย คนที่เสียหาย เสียภาพลักษณ์ น่าจะเป็นคนเสื้อเหลืองมากกว่า อดีตนายกฯไม่ได้เอาการประท้วงของคนเพียงหยิบมือมาเป็นสาระ เพราะมีคนที่รักท่านเยอะกว่า ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่สหรัฐฯอีก 3-4 วัน เชื่อว่าคงไม่มีเหตุการณ์อะไรอีก หลังจากนั้นท่านจะเดินทางมายังเกาหลี และจีน" นายนพดล กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์