หมอประเวศ ฉุน แม้ว ไม่สำนึกผิด - จี้ตั้งอัยการพิเศษเชือดด่วน

ราษฎรอาวุโสแนะ สุรยุทธ์-สนธิ


อย่าให้ความสำคัญ งดให้สัมภาษณ์ตอบโต้ ทักษิณ ชี้ขาดจิตสำนึก ยังไม่ถ่อมตน เสนอจัดทีมที่ปรึกษาติดตามสถานการณ์ ออกหนังสือแจงพฤติกรรมแทน จี้ตั้งอัยการพิเศษสอบเอาผิด แม้ว อย่างเร่งด่วน

วันนี้ (7 ก.พ.) นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวกรณี


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองในต่างประเทศ โดยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กับสื่อต่างประเทศว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงว่ายังไม่มีความสำนึกว่าตัวเองทำผิด เพราะคนที่สำนึกผิดจะต้องถ่อมตัว เงียบสงบ ยกตัวอย่างอดีตรัฐมนตรีกลาโหมของอังกฤษทำผิด เพราะไปนอนกับโสเภณีเขาก็สำนึกผิด ทำงานในตำแหน่งที่ด้อยกว่า ผู้นำบางคนออกบวช แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สำนึกผิด ยังทำตามนิสัยเดิม

นพ.ประเวศ ยังเสนอให้


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สินธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.อย่าตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะจะแสดงให้เห็นถึงความหวั่นไหว และถือเป็นการให้ความสำคัญกับอดีตนายกรัฐมนตรี ควรใช้วิธีอื่นแทน เช่น เชิญทูตต่างประเทศมาชี้แจง หรือชี้แจงกับสื่อมวลชนต่างประเทศ หรือทำข้อมูลเป็นสมุดปกขาวแจกจ่ายให้ผู้สนใจ ถือว่าเป็นหลักฐานที่ใช้แทนคำพูดได้ดี

นพ.ประเวศ กล่าว


นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สนธิ พูดไม่เก่ง พูดไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะพูดเก่งกว่า แต่เรื่องที่พูดจะจริงหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และสื่อต่างประเทศที่ลงข่าว แสดงว่าไม่เก่งจริง เพราะถ้ารู้จริงจะต้องรู้ละเอียดว่าเขาได้ทำผิดอะไรไว้บ้างจนถึงต้องถูกขับออกจากประเทศไทยไป

นพ.ประเวศ กล่าวว่า


นายกรัฐมนตรีควรมีที่ปรึกษาเหมือนกับสมัยที่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกคอยติดตามความเคลื่อนไหวทุกเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง รายงานป้อนข้อมูลนายกรัฐมนตรีเช้า-เย็น นายกรัฐมนตรีจะต้องรู้ ต้องพูดถูก จะพูดผิดไม่ได้


นอกจากนี้ นพ.ประเวศ


ยังเสนอรัฐบาลตั้งอัยการพิเศษเพื่อสอบสวนความผิดในคดีต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเร่งด่วน เพราะหากใช้กลไกการสอบสวนปกติต้องใช้เวลานานเกินไป และควรกันข้าราชการที่ให้ข้อมูลไว้เป็นพยาน ไม่เอาโทษผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้เลือกเอาผิดระดับใหญ่ตำแหน่งสูง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์