วิเชียรพลิกโผจ่อซิวเก้าอี้ปลัดมหาดไทย

วิเชียรพลิกโผจ่อซิวเก้าอี้ปลัดมหาดไทย

แหล่งข่าวในกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยในส่วนของตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่า
 
ขณะนี้ชื่อของ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นที่น่าจับตามากที่สุด กว่าอีก 2 คนที่เหลือ คือ นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงษ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เนื่องจากครั้งที่นายวิเชียร ถูกโยกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีดูเรื่องน้ำ และถูกโยกย้ายแต่งตั้งเป็นปลัดพม. นายวิเชียรสามารถทำงานได้เข้าตาจึงได้รับการบำเหน็จตำแหน่ง

" นายวิเชียร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นนักเรียนในหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงของสถาบันวิทยาการตลาดทุน หรือ วตท. รุ่นที่ 12 รุ่นเดียวกัน แถมนายวิเชียร ยังเป็นเพื่อนนักเรียนในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ร่วมกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า จะมีการผลักดัน พ.ต.อ.ทวี นั่งปลัดกระทรวงมหาดไทย แต่ด้วยความที่เจ้าตัวยังไม่อยากเข้าเมือง ทำให้ต้องดันเพื่อนชื่อวิเชียรเข้ามาแทน ทางด้านนายกฯเองก็พอใจกับการทำงานของนายวิเชียร ประกอบกับข่าวการให้นางพนิดา กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษานายกฯ ไปนั่งที่เดิมคือปลัดพม. เนื่องจากมีน้องชายคือนายประวัฒน์ อุตตะโมต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นหัวเรี่ยงหัวแรงในการเรียกร้องความเป็นธรรมคืนให้พี่สาว" แหล่งข่าวระบุ

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ชื่อของนายประชา แม้ก่อนหน้านี้มีข่าวแรงช่วงออกตัวว่า จะได้มานั่งเก้าอี้ปลัดมหาดไทย
 
เพราะไปไหนมาไหนกับรมว.มหาดไทยตลอด แต่ด้วยบุคลิกเป็นคนตรง โผงผางในบางครั้งจนถึงขั้นสวนทางกับรัฐบาลก็เคยมี ทำให้อาจจะงานนี้ไม่เข้าตา เนื่องจากฝ่ายการเมืองเขาชอบคนบุคลิกไม่แข็งกร้าว ขณะที่ตำแหน่งของนายวิบูลย์ อธิบดี ปภ.หากพลาดครั้งนี้มีตำแหน่งใหญ่รออยู่นั่น คือ อธิบดีกรมการปกครอง และนายกฯได้เร่งให้กระทรวงมหาดไทยเสนอชื่อมาแล้วเพื่อพิจารณาตำแหน่งข้าราชการให้เสร็จรวดเร็ว แต่ขณะนี้รายชื่อต่างๆยังไม่นิ่ง


วิเชียรพลิกโผจ่อซิวเก้าอี้ปลัดมหาดไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์