ทักษิณ เล็งฟ้องกษิต กล่าวหาเป็นโจร

ทักษิณ เล็งฟ้องกษิต กล่าวหาเป็นโจร

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ตามที่นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้สั่งให้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศต่างๆ ไปเปิดประตูแก่พ.ต.ท.ทักษิณ และกล่าวว่ารัฐบาลสหรัฐรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ยุยงให้เผาบ้านเผาเมือง มีกองกำลังติดอาวุธและกล่าวต่อว่าเป็นที่น่าเสียดายที่รัฐบาลโอบามาไปคบโจร เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น


ตนสงสารนายกษิต ที่สมัยเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศได้พยายามไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ
 
ใช้เงินภาษีประชาชนทั้งของคนเสื้อแดงที่รักพ.ต.ท.ทักษิณซื้อตั๋วเครื่องบินไปประเทศต่างๆ เพื่อกดดันมิตรประเทศเพื่อไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศ แต่ก็ล้มเหลว ไม่สามารถปิดกั้นการเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ เพราะทุกประเทศทราบดีว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แต่ถูกยึดอำนาจโดยคณะรัฐประหารและคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณเกิดจากการรัฐประหาร เริ่มต้นจาก คตส.ที่ขัดหลักนิติธรรม ประเทศต่างๆจึงไม่ร่วมมือกับนายกษิต รัฐบาลปัจจุบันมีนโยบายให้ทูตไปสร้างความสัมพันธ์และขายสินค้าให้กับเกษตกรไทย และไม่เคยสั่งให้ทูตและข้าราชการไปเปิดประตูให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไปไหนต่อไหนได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว      


นายนพดล กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่นายกษิตกล่าวหาว่ารัฐบาลโอบามาไปคบ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นโจรนั้น
 
นายกษิตคงลืมไปว่าตัวเองเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายปิดสนามบิน ซึ่งมีโทษหนักถึงประหารชีวิต ดังนั้นจึงไม่มีความน่าเชื่อที่จะไปวิจารณ์รัฐบาลสหรัฐฯ และนายกษิตคงจะเป็นอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศที่สะกดคำว่ามารยาททางการทูตไม่ถูก ส่วนที่กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นโจรนั้น ขอให้รอรับหมายศาลได้ เพราะเราจะดำเนินคดีอาญาแน่นอนเพราะเข้าข่ายหมิ่นประมาทชัดเจน ปกติการพาดพิงทางการเมืองเราก็พยายามอดทน แต่การกล่าวหาเรื่องนี้ต่ำและรุนแรงเกินไป อุปมาอุปมัย เหมือนเวลาเราเดินถนนแล้วมีสุนัขแว้งกัดประจำ ก็คงต้องปรามกันบ้างให้หลาบจำ
  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์