ปชป.เชื่อแม้ว-ปูขัดคอทำปรับครม.สะดุด

ปชป.เชื่อแม้ว-ปูขัดคอทำปรับครม.สะดุด

12 ส.ค.55 นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีที่ในช่วงนี้ดูจะเงียบลงไปผิดจากช่วงก่อนหน้าว่า
 
น่าจะเกิดมาจากความขัดแย้งระหว่างตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมามีการส่งสัญญาณจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องนี้มาหลายครั้งแต่ยังไม่มีเสียงตอบรับทั้งๆ ที่เป้าหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการที่จะให้มีการปรับครม.ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปด้วยซ้ำ และล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่งสัญญาณจากอเมริกาที่ต้องการให้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้าร่วม ครม.ด้วย แต่ที่เป็นปัญหาอยู่ก็คือ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใด เนื่องจากกระทรวงสำคัญๆนายกฯก็รักษาเก้าอี้ ไว้ให้คนของตัวเอง อาทิ ในส่วนรัฐมนตรีว่าการกกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นกระทรวงเกรดเอ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการเอาใกล้ชิดมาดำรงตำแหน่ง

 นายเทพไท กล่าวต่อว่า การส่งสัญญาณปรับ ครม.เกิดขึ้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจรู้ชะตากรรมรัฐบาลว่า

ถ้ายังให้ รมว.ที่ล้มเหลวในการบริหารงาน อาทิ นายกิติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ที่มีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลวทั้งระบบ การแก้ปัญหาปากท้อง ทำให้นโยบายรับจำนำข้าวที่มีการทุจริตอย่างมโหฬารดังนั้น ในฐานะผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง จึงต้องการกำจัดจุดอ่อนของรัฐบาล ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อใดที่เกิดความลงตัวในการคัดเลือก รมว.คลัง ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เกิดขึ้น ได้ การปรับครม.ก็จะเกิดขึ้นตาม แต่ถ้าตราบใดยังขัดแย้งในดุลอำนาจคงเป็นเรื่องยากที่จะมีการปรับครม.ในขณะนี้

         
“ในฐานะส่วนตัวเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปีกกล้าขาแข็ง ที่จะกล้าท้าทายอำนาจของพี่ชายโดยพยายามอุ้มคนของตัวเองไว้ ให้ได้ในบางตำแหน่ง และก็อยากที่จะให้นายกฯยิ่งลักษณ์รักษานายกิตติรัตน์ ณ ระนองไว้ต่อไป เพื่อที่จะเป็นการง่ายต่อการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องทุจริตโครงการจำนำข้าวที่เปิดช่องให้มีการทุจริตอย่างมโหฬาร”นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์